menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Vĩnh Long xử lý thông tin sai lệch về quảng cáo, rao bán nhà ở xã hội

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long xuất hiện tình trạng đăng tải quảng cáo, rao bán các dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai chưa đúng quy định của pháp luật. Việc này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và làm sai lệch mục đích, ý nghĩa chính sách nhà ở xã hội.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã mời làm việc 7 cá nhân vì có hành vi sử dụng tài khoản facebook đăng tải trên trang cá nhân và các nhóm hàng chục bài viết, video clip có dấu hiệu vi phạm về đăng thông tin sai sự thật. Các bài viết, clip này có nội dung quảng cáo, rao bán, nhận cọc, hỗ trợ cho vay để mua nhà ở, nhà ở thương mại khi chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai, như: Dự án khu dân cư Phước Thọ thuộc phường 3, dự án nhà ở xã hội tại Khu tái định cư thuộc phường 4 (TP Vĩnh Long).

Thượng tá Võ Thị Hải Yến, Phó Trưởng phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết: đơn vị đã tiến hành thu thập và lưu giữ tài liệu chứng cứ của 26 tài khoản facebook với 202 bài viết, 3 video clip có liên quan để làm căn cứ để đấu tranh.

Trong đó 7 trường hợp có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, còn lại 22 trường hợp có hộ khẩu ngoài tỉnh. Đơn vị đã tham mưu Ban Giám đốc có văn bản trao đổi với Công an các địa phương nơi các đối tượng có hộ khẩu thường trú để xác minh làm rõ và xử lý đúng quy định.

Sau khi được mời làm việc, các cá nhân đăng tải đều thấy được hành vi của mình là sai phạm, xin rút kinh nghiệm, cam kết không tái phạm và gỡ các bài đăng trên trang mạng xã hội. Một số trường hợp vi phạm thừa nhận mới tham gia vào ngành bất động sản nên chưa hiểu về nhà ở xã hội, đã đăng thông tin không đúng quy định.

Ông Nguyễn Thiện Sơn, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: “Các thông tin rao bán nhà ở hình thành trong tương lai đều chưa đủ điều kiện để rao bán, chưa có văn bản quy định về giá. Các cá nhân rao bán không đúng đối tượng theo quy định nhà ở xã hội”.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên thận trọng trong việc đăng tin trên mạng xã hội, nhất là rao bán, quảng cáo nhà ở hình thành trong tương lai nhằm tránh sa vào sai phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả