menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lộc Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Vĩnh Biệt Susan Wojcicki: Người Phụ Nữ Quyền Lực Của YouTube

Ngành công nghệ toàn cầu vừa đón nhận tin buồn khi Susan Wojcicki, cựu CEO của YouTube và một trong những nữ lãnh đạo nổi bật nhất của Google, qua đời vào thứ Bảy ở tuổi 56 sau hai năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi.

Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki Qua Đời ở Tuổi 56 Vì Ung Thư Phổi

Sự ra đi đầy tiếc nuối

Dennis Troper, chồng của Susan Wojcicki, đã chia sẻ tin buồn này trên Facebook: "Với nỗi buồn sâu sắc, tôi xin thông báo rằng Susan Wojcicki, người vợ yêu dấu của tôi trong 26 năm và là mẹ của năm đứa con của chúng tôi, đã rời xa chúng ta hôm nay sau hai năm sống chung với căn bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ."

Trong suốt hai năm đối diện với bệnh tật, Wojcicki không chỉ vượt qua những khó khăn cá nhân mà còn cống hiến cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ nghiên cứu về căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của cô. Sundar Pichai, CEO của Google, đã viết trong một bài blog rằng: "Susan đã cống hiến hết mình để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn."

Di sản trong ngành công nghệ

Susan Wojcicki gia nhập Google năm 1999, trở thành một trong những nhân viên đầu tiên của công ty này, trước khi Google mua lại YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD. Trước khi trở thành CEO của YouTube vào năm 2014, Wojcicki từng giữ vị trí Phó Chủ tịch cao cấp về sản phẩm quảng cáo tại Google.

Sau chín năm lãnh đạo YouTube, Wojcicki đã từ chức vào năm 2023 để tập trung vào "gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân". Neal Mohan, phó của Wojcicki và là một chuyên gia quảng cáo kỳ cựu, đã thay thế cô trong vai trò CEO. Wojcicki lúc đó dự định sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho Alphabet, công ty mẹ của Google.

Trong một bài blog ngày cô rời YouTube, Wojcicki đã viết: "Cách đây 25 năm, tôi đã quyết định tham gia cùng hai sinh viên tốt nghiệp Stanford đang xây dựng một công cụ tìm kiếm mới. Tên họ là Larry và Sergey... Đó là một trong những quyết định tốt nhất của cuộc đời tôi," cô nhắc đến hai nhà sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin.

Lời chia tay đầy xúc động

Neal Mohan, người kế nhiệm Wojcicki, đã chia sẻ trên X: "Hôm nay, tại YouTube, chúng ta đã mất đi một đồng đội, một người cố vấn và một người bạn, Susan Wojcicki."

Kết luận

Sự ra đi của Susan Wojcicki không chỉ là mất mát lớn đối với gia đình và bạn bè mà còn với toàn bộ ngành công nghệ. Di sản mà cô để lại sẽ mãi mãi được nhớ đến, không chỉ là những thành tựu vượt trội mà còn là tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ cho cộng đồng.

Theo Yahoo Finance

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
41,447.00 +111.90 (+0.27%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả