menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Vinasoy: Lô sữa đậu nành bị Nhật thu hồi nhiễm coliform khi vận chuyển

Kết quả kiểm định mẫu sữa đậu nành xuất đi Nhật Bản âm tính với coliform, nhà sản xuất cho rằng lô hàng nhiễm khuẩn trong lúc vận chuyển.

Ngày 3/4, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã trả kết quả kiểm định âm tính cho mẫu lưu đối chứng của lô hàng sữa đậu nành Fami Canxi bị thu hồi tại thành phố Chiba - Nhật Bản. Kết quả cho thấy, mẫu sữa đậu nành Fami Canxi khi xuất đi không nhiễm khuẩn coliform.

Vinasoy: Lô sữa đậu nành bị Nhật thu hồi nhiễm coliform khi vận chuyển

Kết quả kiểm nghiệm mẫu lưu đối chứng của lô hàng sữa đậu nành Fami Canxi xuất sang Nhật Bản cho kết quả âm tính với coliform.

Với kết quả này, Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) cho rằng việc nhiễm khuẩn coliform dẫn đến 25 thùng sữa đậu nành bị thu hồi và tiêu hủy ở tại thành phố Chiba chỉ xảy ra đơn lẻ do tái nhiễm trong lúc vận chuyển và lưu thông.

Nói thêm về quy trình sản xuất, nhà sản xuất cho biết, coliform không thể tồn tại khi qua các công đoạn khử hoạt tính enzyme dưới nhiệt độ 120°C và tiệt trùng UHT với nhiệt độ 137-140°C trong dây chuyền của công ty do loài vi khuẩn này dễ dàng bị tiêu diệt ở nhiệt độ thấp hơn.

Hơn nữa, coliform có khả năng lên men đường tạo ra axit và khí ở 35-37°C trong vòng hai đến bốn ngày. Sữa đậu nành đóng trong bao bì giấy nếu bị nhiễm coliform sẽ bị phồng hộp, kết tủa và có vị chua nên rất dễ dàng nhận biết.

Trước đó, công ty Next Trading ở phường Mihama, thành phố Chiba, Nhật Bản nhập khẩu lô sữa đậu nành Fami Calcium Soy Milk từ Việt Nam vào địa phương ngày 6/3 với tổng cộng 640 hộp. Trong đó có 15 thùng, mỗi thùng 36 hộp loại 200 ml và 10 thùng loại 10 hộp một lít.

Đến ngày 20/3, Trạm kiểm dịch Osaka kiểm tra lô sữa trên. Một tuần sau, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo lô sữa này dương tính với coliform. Đến ngày 28/3, thành phố Chiba ra thông báo thu hồi và tiêu hủy.

Thông tin thu hồi và xử lý lô sữa đậu nành được đài NHK Nhật Bản và cổng thông tin chính thức của thành phố Chiba đăng tải.

Trước những diễn biến này, Vinasoy - đơn vị có kinh nghiệm 25 năm sản xuất sữa đậu nành - cho biết áp dụng đồng nhất một chuẩn chất lượng cho tất cả sản phẩm phân phối tại thị trường trong nước và 10 thị trường xuất khẩu, trong đó có bốn thị trường khó tính là Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Canada. Riêng tại Nhật Bản, sữa của công ty đã có mặt hơn 3 năm, và được phân phối vào 80 siêu thị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại