Vinamilk thay đổi nhận dạng thương hiệu sau 47 năm
Hôm trước mình có một cái note nhanh về khía cạnh branding nhưng không dám lạm bàn khía cạnh thẩm mỹ vì không phải chuyên môn. Hôm nay vào đọc câu chuyện thay đổi này của Vinamilk thì có một điểm thú vị:
“Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.”
Được biết đây cũng là một xu hướng đáp ứng nhiều yêu cầu của một nhãn hiệu hiện đại. Nhiều nhãn hiệu cũng đã thay đổi theo xu hướng này (xem hình). Xem như Vinamilk cũng đi theo trend hiện đại hóa của các nhãn hiệu trên thế giới.
Thử hỏi thế gian vision là gì?
Nhận dạng thương hiệu này do mình bảo một em intern làm, mất 1 phút. Tại sao màu xanh biển/trời? Câu trả lời dài là: các nghiên cứu về tâm lý học hành vi cho thấy màu này được cảm nhận liên quan đến biển rộng và trời cao, tượng trưng cho tri thức (sản phẩm của công ty). Câu trả lời ngắn là: mình thích thế!
Nhiều khi vision và kiến thức cơ bản quan trọng hơn là design vì design thì theo trend, cứ phải thay đổi. Chạy theo design trend mệt lắm, mà mỗi lần đập đi xây lại thì vừa tốn kém vừa rủi ro.
Nhân tiện, sau 6 tháng bận rộn không mở lớp, mình mở lại lớp Integrated Digital Marketing khóa 6. Hạn đăng ký với học phí ưu đãi là hết ngày thứ Bảy tuần sau. Thông tin lớp và reviews của học viên ở comment nhé. Do năm nay bận, mình sẽ không mở nhiều lớp được.
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường