menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

View nhìn dài hạn dễ hơn nhiều lần view nhìn ngắn hạn

Hoạt động kinh doanh thực tế của DN luôn là nền tảng cho mọi hoạt động đầu tư, chỉ nắm giữ những DN được định giá rẻ hoặc hợp lý, kinh doanh ổn định an toàn, tiềm năng tăng trưởng cao mới có thể giúp chúng ta an tâm ăn no ngủ kỹ trong đầu tư.

Nhà đầu tư mua cổ phiếu vì kỳ vọng lợi nhuận trong tương lai chứ không phải ở hiện tại, hành vi mua được quyết định bởi 03 yếu tố ĐỊNH GIÁ (PE/PB rẻ) + DÒNG TIỀN (tiền đổ vào TTCK, nhiều nđt mua cp để kiếm lời) + CATALYST (quản trị minh bạch, lợi nhuận tăng trưởng đột biến). Giống như kiềng 3 chân để giá cổ phiếu tăng mạnh mẽ, thiếu 1 yếu tố xác suất chỉ là 66%, thiếu 2 yếu tố xác suất chỉ còn 33%.

Một thực tế hiển nhiên là ai cũng muốn kiếm tiền nhanh & nhiều, trong khi giá cổ phiếu luôn biến động lệch rất lớn so với KQKD thực 6 tháng – 1 năm (thường giá cổ phiếu sẽ đạt đỉnh trước khi DN bắt đầu suy giảm KQKD và đi lên trước khi KQKD tạo đáy). Những người nắm rõ nhất những thông tin này, luôn là Chủ DN, cổ đông chiến lược, các nhà đầu tư lớn, Market Marker, các chuyên gia có mối quan hệ sâu với DN và nhanh nhạy trong việc nhìn nhận các biến động. Các nhà đầu cơ nhỏ lẻ chậm chạp và thiếu thông tin ngoài việc “đoán” KQKD ngắn hạn thì cũng hay dùng đồ thị để “đoán” đáy và đỉnh của cổ phiếu. Điều này liệu có thể làm được không?

Xác suất thành công 1 lần đoán đúng chỉ là 50%, như vậy nếu đoán 10 lần thì xác suất chỉ còn 0,1%, một mức vô cùng thấp. Muốn tăng mức xác suất này lên, chúng ta phải nhìn đồ thị theo tuần – tháng - năm, thật mâu thuẫn vì lúc này phân tích hoạt động kinh doanh của DN xem có Catalyst gì sáng giá và nắm giữ mới là yếu tố để quyết định cổ phiếu có tăng hay không.

Kết luận lại, câu nói của Warren Buffett luôn luôn đúng: “TIME IN THE MARKET IS MORE IMPORTANT THAN TIMING THE MARKET”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại