menu
24hmoney
copy link Copy link
nên có chế tài xử lý trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ...

Viettel "tố" VETC dán đè 40.000 thẻ thu phí ETC, Bộ GTVT nghiên cứu chế tài xử phạt

Chủ đề: KT vĩ mô
24HMoney đã kiểm duyệt
Theo dõi 24HMoney trên Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Bộ lọc cổ phiếu
Bộ lọc cổ phiếu
Viettel "tố" VETC dán đè 40.000 thẻ thu phí ETC, Bộ GTVT nghiên cứu chế tài xử phạt

Tổng cục Đường bộ nghiên cứu đề xuất Bộ GTVT sửa đổi nâng quyết định 19 của Thủ tướng về thu phí tự động không dừng thành Nghị định để có chế tài xử lý trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ.

Tasco dán chồng gần 40.000 thẻ thu phí tự động không dừng ETC của ePass

Việc Tập đoàn Viettel "tố" VETC của Tasco dán chồng gần 40.000 thẻ thu phí tự động không dừng ETC của ePass, còn lãnh đạo VETC cho rằng có lỗi kích hoạt tài khoản giao thông ảo do chủ phương tiện giao thông chưa đồng ý vẫn chưa có hồi kết.

Tại sao lại có thể xảy ra việc "cạnh tranh" bằng những "chiêu trò" dán chồng thẻ thu phí giữa 2 nhà cung cấp đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, khi xe đã dán thẻ thu phí tự động không dừng nhưng đi qua trạm thu phí gặp lỗi phát sinh từ nhà cung cấp, ai sẽ là người chịu trách nhiệm về những vấn đề này.

Viettel "tố" VETC dán đè 40.000 thẻ thu phí ETC, Bộ GTVT nghiên cứu chế tài xử phạt

Nhân viên VDTC hướng dẫn tài xế đăng ký tài khoản thu phí tự động không dừng. Ảnh: TA

Giải đáp những băn khoăn nêu trên, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc dán chồng thẻ thu phí tự động không dừng có thể do nguyên nhân từ khách hàng đã dán thẻ lâu ngày, bị bong tróc, nhà cung cấp dịch vụ làm thủ tục dán lại thẻ chứ không có chuyện bóc thẻ của nhà cung cấp dịch vụ này dán bằng thẻ của nhà cung cấp dịch vụ khác.

Về chế tài xử phạt hành vi này, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận chưa có chế tài để xử phạt hành vi này.

Thông tư 15 của Bộ GTVT quy định về hoạt động trạm thu phí và Quyết định 19 của Thủ tướng về thu phí không dừng chưa quy định cụ thể chế tài xử phạt", lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ.

Để giải quyết việc dán chồng thẻ thu phí tự động không dừng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm, tuân thủ quy trình dán thẻ, khi thay thẻ phải báo cho bên còn lại biết.

Đáng chú ý, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ báo cáo số liệu cụ thể trước ngày 15/8, trên cơ sở đó Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT biện pháp xử lý.

Nghiên cứu quy định xử phạt

Về chế tài xử phạt đơn vị cung cấp dịch vụ, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định: "Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu đề xuất Bộ GTVT đang xem xét sửa đổi theo hướng nâng Quyết định 19 này lên thành Nghị định".

"Khi đó sẽ quy định chặt chẽ hơn các mối quan hệ giữa các bên trong hoạt động thu phí điện tử không dừng", lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sửa đổi sẽ là cơ sở để xử lý trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ, trách nhiệm đơn vị vận hành trạm thu phí, trách nhiệm chủ phương tiện. Từ đó sẽ có chế tài xử phạt cụ thể.

Viettel "tố" VETC dán đè 40.000 thẻ thu phí ETC, Bộ GTVT nghiên cứu chế tài xử phạt

Việc dán thẻ thu phí tự động không dừng đang tồn tại bất cập giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ. Ảnh: TA

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về hiện tượng thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) vẫn tiếp tục bị đấu nối, dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ ePass.

Tập đoàn Viettel lấy dẫn chứng, trong tháng 5/2022 có 3.400 xe, nghiêm trọng hơn từ ngày 1/6 đến ngày 31/7/2022 tiếp tục phát sinh thêm 12.637 xe đã sử dụng dịch vụ ePass bị đấu nối, dán chồng sang thẻ VETC. Lũy kế tính đến thời điểm ngày 31/7/2022, tổng đã có 39.954 xe ePass đã bị đấu nối, dán chồng sang thẻ VETC và gây thiệt hại lên tới 6,7 tỷ đồng.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (VETC) cho biết, VETC đang làm việc với Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT), Tổng cục đường bộ Việt Nam, Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) để làm rõ, phân loại các lỗi thẻ ETC, trách nhiệm của các bên để có kết luận và giải pháp chung nhằm khắc phục triệt để các lỗi thẻ phát sinh.

Nói về các lỗi, lãnh đạo VETC cho rằng: "Lỗi kích hoạt tài khoản giao thông (TKGT) ảo là trường hợp trên xe chưa dán thẻ ETC và không có sự đồng ý của chủ phương tiện nhưng xe đã bị kích hoạt TKGT. VETC không có chính sách, không thực hiện kích hoạt TKGT ảo".

"VETC không có chính sách dán thẻ, thay thế thẻ đối với xe đã dán thẻ thu phí tự động không dừng ETC hợp lệ", lãnh đạo VETC giải thích.

Thế Anh

Dân Việt

Link nguồn
Nhà đầu tư lưu ý

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa.

Ban nội dung SĐT/Zalo: 0981.935.283

Hòm thư: phuongpt@24h.com.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Bài viết mới từ chuyên gia
Bài liên quan
Bài đăng mới cùng chủ đề
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ quảng cáo: 0908.822.699 - 0983.267.857


copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại