Viettel tăng 32 bậc trong Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021
Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng 32 bậc vào năm 2021, trong bối cảnh các thương hiệu viễn thông thế giới có mức giảm giá trị trung bình -2%.
Trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021 do Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - vừa công bố, Viettel được định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020).
Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này (xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước đó), đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Theo báo cáo của Brand Finance, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel trong năm 2020 có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm.
Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho chính phủ, các bộ ngành.
Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.
Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận