menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Viettel Construction (CTR) tiếp đón đoàn quỹ, NĐT lớn nhất từ trước đến nay

Sáng ngày 10/8/2023, tại trụ sở làm việc của Viettel Construction (CTR) đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Ban lãnh đạo và các Quỹ, Nhà đầu tư và Công ty Chứng khoán Vietcap.

Viettel Construction (CTR) tiếp đón đoàn quỹ, NĐT lớn nhất từ trước đến nay
Nguồn: CTR

Tham dự buổi lễ, về phía Viettel Construction có sự xuất hiện của ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Đình Trường – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Bùi Duy Bảo – Kế toán trưởng.

Về phía Quỹ, Nhà đầu tư có sự xuất hiện của gần 50 khách mời đại diện từ các Quỹ (thuộc các nước Mỹ, Canada, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc) và Công ty Chứng khoán Vietcap.

Mở đầu buổi đối thoại giữa Viettel Construction và các khách mời, hội trường đã nhìn lại kết quả kinh doanh tích cực 6 tháng của Viettel Construction với 6 trụ lĩnh vực chính. Lũy kế 06 tháng đầu năm 2023, doanh thu và lợi nhuận của Tổng Công ty lần lượt đạt 5.063 tỷ đồng và 288,8 tỷ đồng, đều tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT chia sẻ với các Quỹ và Nhà đầu tư về chiến lược đến năm 2025, mục tiêu doanh thu Tổng Công ty đã được phê duyệt là 11.300 tỷ đồng. Tuy nhiên dự kiến năm 2023 Tổng Công ty đã có thể hoàn thành mục tiêu trên (sớm hơn trước 2 năm so với kế hoạch), mặc dù thị trường đang trong bối cảnh biến động và khó khăn. Tổng Công ty đang xây dựng chiến lược đến 2030 với định hướng tăng trưởng hàng năm từ 10-15%.

Viettel Construction (CTR) tiếp đón đoàn quỹ, NĐT lớn nhất từ trước đến nay
Ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT (Chính giữa); ông Phạm Đình Trường – Tổng Giám đốc (Bên trái); ông Bùi Duy Bảo – Kế toán trưởng (Bên phải)

Giải đáp thắc mắc của khách mời về lĩnh vực Đầu tư Hạ tầng cho thuê, ông Phạm Đình Trường – Tổng Giám đốc Viettel Construction cho biết hiện nay chủ trương của Bộ Thông tin Truyền thông đề cao việc tăng cường chia sẻ, dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông giữa các nhà mạng, do đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sở hữu hạ tầng như Viettel Construction. Ngoài ra, việc các nhà mạng tự đầu tư xây trạm sẽ không hiệu quả bằng việc thuê các TowerCo như Viettel Construction. Hiện nay tỷ lệ dùng chung của Viettel Construction đạt tỷ lệ 1.03 và sẽ đạt mức 1.04-1.05 vào cuối năm 2023.

Dự kiến khi công nghệ 5G bùng nổ thì Viettel Construction sẽ có thêm cơ hội đầu tư các trạm mới, mặt khác 5G đòi hỏi tốc độ cao, do vậy khoảng cách xây dựng ngắn lại, yêu cầu số vị trí trạm 5G sẽ nhiều hơn. Khi Việt Nam tiến đến mở rộng 5G và IOT phát triển thì yếu tố smooth (mượt) là yếu tố rất quan trọng, liên quan mật thiết đến mật độ các trạm.

Trung bình một trạm BTS tiêu chuẩn hiện nay Viettel Construction đầu tư vào khoảng 300 – 500 triệu/trạm, đối với các trạm small cell thì chi phí chỉ khoảng 100 triệu.

Trung bình khấu hao tài sản các trạm theo quy định pháp luật ở khoảng 7-10 năm, những năm đầu chi phí khấu hao sẽ tăng lên làm cho biên lợi nhuận thấp, nhưng khi Viettel Construction tối ưu chi phí về mua sắm, triển khai và vận hành thì thời gian hoàn vốn rơi vào tầm 7 năm, khi đó biên lợi nhuận tăng lên rất nhiều. Trung bình các dự án đầu tư của Viettel Construction làm tốt hơn so với lập dự toán khoảng 25%.

Ngoài ra, với thời gian càng dài thì số nhà mạng dùng chung càng tăng lên, biên lợi nhuận càng cao khi hết khấu hao. Hiện nay, biên lợi nhuận mảng TowerCo của Viettel Construction tối thiểu ở mức 20%.

Viettel Construction (CTR) tiếp đón đoàn quỹ, NĐT lớn nhất từ trước đến nay
Ông Nam Hoàng – Đại diện Vietcap trao đổi với Viettel Construction

Tại buổi lễ, ông Bùi Duy Bảo – Kế toán trưởng Viettel Construction cho biết: “Hoạt động tài chính của Viettel Construction hiện nay là tối ưu dòng tiền, chúng tôi thường xuyên tận dụng dòng tiền nhàn rỗi để đem đi gửi tiết kiệm có kỳ hạn dài và lãi suất cao, dòng vốn lưu động thiếu hụt ngắn hạn sẽ đi vay ngân hàng để bù đắp. Hoạt động tối ưu này có thể mang lại lợi nhuận từ 1-2%. Đến 30/6/2023, Viettel Construction có khoản vay và tiền gửi tương đương nhau khoảng 1.200 tỷ”.

Đối với các dự án đầu tư dài hạn, hiện nay Viettel Construction sử dụng vốn chủ sở hữu và vốn vay ngân hàng, không dùng vốn ngắn hạn để tài trợ dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại