menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.

Thiết lập gần 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương

Sau gần 2 tuần tham gia vận chuyển, cung ứng thực phẩm, hàng hóa bình ổn giá cho người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác ở khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ ngày 24/6, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính (Viettel Post) tiếp tục triển khai hoạt động này tại Hà Nội.

Tại địa phương vừa quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô, Bưu điện Hà Nội đã tăng gấp 3 lần lượng hàng hóa thiết yếu tại 472 điểm cung cấp hàng ở các bưu cục, Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn 30 quận, huyện.

Triển khai kế hoạch “Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội” mới được Bộ TT&TT phê duyệt, ngoài việc tham gia vận chuyển hàng hóa cho các địa phương, Vietnam Post và Viettel Post còn tổ chức cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân tại các điểm bán hàng cố định và qua 2 sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò.

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch
Trong gần 3.000 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội, địa bàn Hà Nội có 472 điểm.

Lưu ý với Vietnam Post và Viettel Post tại cuộc họp trực tuyến vào chiều ngày 22/7, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã yêu cầu: “Cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, 2 doanh nghiệp cố gắng đưa tất cả điểm phục vụ thành điểm bán hàng. Hàng hóa thiết yếu phải được định nghĩa rõ và chú trọng bán hàng khô để đảm bảo bưu cục vẫn phục vụ các dịch vụ khác”.

Số liệu tổng hợp của Vietnam Post và Viettel Post về tình tình cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội cho thấy, tính đến ngày 25/7, tổng số điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu của 2 doanh nghiệp bưu chính này tại 21 tỉnh, thành phố là 2.972 điểm.

Cũng tính đến ngày 25/7, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post cung cấp là 1.331 tấn, với tổng giá trị hàng hóa là 27 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thời gian qua, 2 doanh nghiệp đã vận chuyển theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương đang giãn cách xã hội gần 1.100 tấn hàng hóa thiết yếu.

Thói quen mua sắm của người dân đang thay đổi vì Covid-19

Đáng chú ý, theo chia sẻ của đại diện Viettel Post và Vietnam Post, hoạt động cung ứng thực phẩm, hàng hàng thiết yếu qua sàn Vỏ Sò, Postmart.vn tại các tỉnh, thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đã được nhiều người dân hưởng ứng. Kênh mua sắm online đã giúp người dân các địa phương hạn chế tiếp xúc trực tiếp do không phải ra đường, chỉ cần đặt hàng tại nhà là có đủ rau củ, hàng hóa thiết yếu được các bưu tá phát đến.

Sau 2 tuần tăng cường cung ứng qua các sàn Vỏ Sò và Postmart các loại thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân tại các tỉnh, thành phố giãn cách xã hội, tổng số lượng đơn hàng được đặt mua qua kênh online đã đạt hơn 30.000 đơn.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn Vỏ Sò cho biết, hiện sàn thương mại điện tử này cung cấp khoảng hơn 500.000 mặt hàng. Trong đó, gian hàng bình ổn giá phục vụ người dân trong mùa dịch có trên 3.000 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm với giá bình ổn bằng hoặc thấp hơn thị trường, được vận chuyển toàn quốc với thời gian giao chỉ từ 1-3 ngày.

“Tại các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, sàn Vỏ Sò cung ứng thêm các mặt hàng thực phẩm như gạo, rau củ quả, trứng gia cầm… với thời gian giao hàng trong ngày. Đây là một trong những nỗ lực của chúng tôi để cùng cả nước chống dịch”, ông Trần Trung Kiên chia sẻ.

Ngoài ra, tại Hà Nội, với việc mở rộng kết hợp với các chuỗi siêu thị, thực phẩm sạch, hiện nay ngoài rau củ quả, người dân Thủ đô có thể đặt mua trên sàn Vỏ Sò combo theo tuần, đa dạng các mặt hàng như thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả sạch… với khả năng cung ứng từ 15-20 tấn/ngày.

Với sàn Postmart, Vietnam Post đã thiết kế 63 landing page cho các tỉnh, thành phố để người dân có thể dễ dàng truy cập và đặt mua hàng trên kênh mua sắm online của Bưu điện tại địa phương mình. Các sản phẩm cần thiết, bình ổn giá và chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn cũng được Postmart đưa lên đầu trang để người dân có thể nhanh chóng lựa chọn và đặt mua hàng hóa.

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch
Cùng với Vỏ Sò, sàn Postmart cũng đang tham gia cung cấp hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Trên trang hanoi.postmart.vn, hiện người dân Thủ đô có thể chọn mua đa dạng các loại mặt hàng, nhu yếu phẩm được Bưu điện Hà Nội kết nối nguồn cung từ các siêu thị, điểm bưu cục bán hàng… “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, dồi dào, đặc biệt không tăng giá các mặt hàng thiết yếu. Chỉ tính riêng nhóm ngành hàng lương thực, thực phẩm, trái cây… hiện sàn Postmart đang có gần 400 loại mặt hàng”, đại diện Bưu điện Hà Nội thông tin thêm.

Từ thực tế triển khai hoạt động các sàn Vỏ Sò, Postmart trong thời gian qua, 2 doanh nghiệp đều thống nhất rằng, Covid-19 đã là chất xúc tác để nhiều người dân tạo lập thói quen giao dịch trên không gian số.

“Dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng với việc triển khai các biện pháp ngăn chặn lây lan dịch như giãn cách xã hội đã và đang dần thay đổi thói quen sinh hoạt và mua sắm của nhiều người dân. Càng ngày, càng có nhiều người biết và đặt mua hàng hóa thông qua mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử”, đại diện Viettel Post nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại