Vietnam Airlines xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng
Vietnam Airlines vừa chính thức xin lỗi vì ca lây nhiễm Covid-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly, đồng thời cam kết xử lý nghiêm cá nhân sai phạm.
Theo Vietnam Airlines, hãng này thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không.
Theo đó, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.
Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.
Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban Quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam - 115 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú và đã lây nhiễm virus cho người khác.
“Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Hãng này cũng khẳng định sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines đã đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ cách ly phòng dịch cho gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận