menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific “chưa đóng cửa” đường bay tới Trung Quốc

Hành khách có nhu cầu sẽ được hai hãng hàng không này hoàn vé miễn phí hoặc chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay sớm trước khi hai hãng tạm ngừng khai thác.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết vẫn khai thác đường bay tới Trung Quốc tới ngày 4/2, Jetstar Pacific khai thác tới ngày 6/2. Các máy bay sau khi bay từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được hãng khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus corona.

Theo đó, Vietnam Airlines thông tin sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến từ ngày 4/2; giữa Việt Nam và Thành Đô từ ngày 5/2; giữa Việt Nam và Ma Cao từ ngày 6/2.

Đối với các đường bay đi Hongkong, hãng sẽ tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6/2 và giảm tần suất đường bay TP.HCM - Hongkong từ 10 chuyến/tuần xuống 7 chuyến/tuần.

Các máy bay sau khi bay từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được hãng tiến hành khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus nCoV.

Trong khi đó, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6/2, Hà Nội - Quảng Châu từ ngày 9/2 và TP.HCM - Quảng Châu từ ngày 11/2.

Như vậy, hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Trung Quốc có kế hoạch về Việt Nam trên chuyến bay của hai hãng nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về nước trước hạn nêu trên.

Hành khách có dự định đến các sân bay tại Trung Quốc trong thời gian này nên cân nhắc, theo dõi và cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh và thông tin từ các hãng hàng không.

Trong khoảng thời gian duy trì các chuyến bay giữa hai nước, Vietnam Airlines đã thay đổi một số tiêu chuẩn dịch vụ để bảo vệ sức khỏe hành khách như: Hạn chế, không cung cấp những vật phẩm dùng nhiều lần như tạp chí, báo, tai nghe, chăn; phục vụ nước đóng chai thay cho đồ uống, hộp dùng một lần thay cho khay ăn; cung cấp dụng cụ ăn uống sử dụng một lần; phục vụ khăn dùng một lần thay cho khăn bông...

Hai hãng hàng không này cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình, phát hiện và hỗ trợ xử lý kịp thời các trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chuyến bay và tại sân bay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả