menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Vietnam Airlines muốn đối thủ niêm yết giá vé máy bay bao gồm thuế, phí

Cho rằng một số hãng hàng không niêm yết giá vé không bao gồm thuế, phí ngay từ đầu trên website, Vietnam Airlines kiến nghị Cục Hàng không, Cục Quản lý giá yêu cầu các hãng thực hiện niêm yết giá vé đúng quy định.

Trong báo cáo vừa gửi Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Cục Hàng không, Vietnam Airlines cho rằng theo quy định, giá niêm yết hàng hóa dịch vụ cần bao gồm đầy đủ các loại thuế phí và lệ phí nếu có, cụ thể là ở Khoản 3, Điều 18 Nghị định 177/2013/NĐ-CP.

Đồng thời hãng này viện dẫn Cục Hàng không cũng đã có công văn quy định các hãng hàng không thực hiện niêm yết giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa tại các phòng vé, trang thông tin điện tử, ấn phẩm điện tử của hãng hàng không theo quy định tại Điều 18 nghị định trên.

Vietnam Airlines khẳng định hãng này đang thực hiện đúng quy định niêm yết giá vé đầy đủ bao gồm giá vé và các loại thuế, phí và lệ phí nêu trên, theo đó khách hàng truy cập vào website chính thức của hãng lựa chọn hành trình và ngày đi đã nhận được thông tin giá vé đầy đủ cần phải thanh toán khi mua vé.

"Tuy nhiên, các hãng hàng không khác chỉ mới niêm yết giá vé không bao gồm thuế phí trên website, khách hàng chỉ biết được mức giá cần phải thanh toán (bao gồm các loại thuế phí và lệ phí) khi lựa chọn các mức giá chi tiết" - công văn của Vietnam Airlines do phó tổng giám đốc Lê Hồng Hà ký gửi các cơ quan quản lý nhà nước nhấn mạnh.

Vietnam Airlines muốn đối thủ niêm yết giá vé máy bay bao gồm thuế, phí

Trên website của Bamboo Airways, sau khi chọn hành trình, chỉ hiển thị giá cước thuần, khách hàng ấn vào mục chi tiết mới hiển thị các loại thuế, phí và tổng giá phải thanh toán-Ảnh: TUẤN PHÙNG chụp lại

Đáng chú ý trong văn bản gửi Cục Hàng không, Cục Quản lý giá, Vietnam Airlines đính kèm các bản chụp các bước đặt mua vé trên website của hãng này và Bamboo Airways.

Theo đó, trên website Bamboo Airways sau bước chọn hành trình, ngày đi là đến bước thể hiện giá cước thuần chưa bao gồm thuế, phí. Đến bước 3 khi lựa chọn mức giá mới hiển thị chi tiết tổng mức giá gồm giá cước, các loại thuế, phí.

Hãng hàng không quốc gia cho rằng việc niêm yết giá không đồng nhất này dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng về mức giá chênh lệch không chính xác giữa các hãng, ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của hãng này tại thị trường, vì thế kiến nghị có giải pháp để yêu cầu và đảm bảo các hãng thực hiện việc niêm yết giá đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả