menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Vietnam Airlines không muốn sang nhà ga T3 mới, vì sao?

Trong lúc nhà ga T3 Tân Sơn Nhất xây dựng mới gần 11.000 tỉ đồng và đưa vào khai thác tháng 4-2025, Vietnam Airlines bất ngờ đề xuất giữ nguyên hoạt động khai thác của hãng tại nhà ga T1. Hãng chưa muốn sang nhà ga mới do tăng chi phí.

Theo Tuổi Trẻ Online, đề xuất bất ngờ của Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV và các bên liên quan sẽ tiến hành cuộc họp, làm rõ các vướng mắc mà Vietnam Airlines nêu ra.

Hiện nay, Tân Sơn Nhất có hai nhà ga cũ gồm T1 ga quốc nội và T2 ga quốc tế. Năng lực khai thác đã quá tải, ACV tiếp tục xây dựng nhà ga T3 mới với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỉ đồng, dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 4-2025.

Khi hình thành, nhà ga T3 đảm bảo công suất khai thác 20 triệu hành khách/năm, nâng công suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm.

Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) đang sử dụng nhà ga T1 cho các chuyến bay nội địa và chuyến bay quốc tế ở nhà ga T2 Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - nêu trong văn bản gửi ACV đề xuất hãng sẽ ở lại khai thác tại nhà ga T1, tức là nhà ga cũ hiện hữu.

Theo lý giải của hãng, Vietnam Airlines Group có liên danh, liên kết sâu rộng về mạng bay, bao gồm sản phẩm của cả ba hãng gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco kết hợp cùng đối tác liên minh Skyteam, liên doanh song phương nước ngoài, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và góp phần gia tăng hoạt động khai thác của hãng tại Tân Sơn Nhất.

Phương án khai thác các hãng thuộc Vietnam Airlines cùng một khu vực, theo Vietnam Airlines là tốt cho khách hàng, tối ưu chi phí.

Vietnam Airlines bày tỏ lo ngại với nhà ga mới T3 cùng với chi phí đầu tư phương tiện, thiết bị và chi phí vận hành khai thác, nhân lực bị tăng cao, khả năng giảm doanh thu do ảnh hưởng đến sản phẩm nối chuyến. Từ đó, chi phí khai thác của hãng "sẽ tăng rất lớn".

Vì vậy, Vietnam Airlines muốn ở lại nhà ga T1, đồng thời đề xuất ACV chia sẻ phối hợp định hướng khai thác, kế hoạch sửa chữa nhà ga T1, kế hoạch sử dụng nhà ga T2 trong tổng thể chung khai thác tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả