menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Vietnam Airlines Group lên kế hoạch khôi phục bay nội địa từ ngày 10/10

Vietnam Airlines Group dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Trước tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát và căn cứ ý kiến thống nhất của cơ quan chức năng với các địa phương, Vietnam Airlines Group dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.
Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm: website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé sau khi có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa Tp. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa Tp. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên - Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé. Các hãng sẽ thông báo kế hoạch khai thác các đường bay ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và các địa phương liên quan.
Theo quy định của nhà chức trách, hành khách đi máy bay phải tuân thủ thông điệp 5K, khai báo y tế, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Riêng hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4) phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành.

Trong giai đoạn đầu mở lại các đường bay, hành khách xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu. Khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện thông điệp 5K và xét nghiệm theo quy định.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại sân bay và trên chuyến bay, VietnamAirlines và Pacific Airlines vẫn áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp như: kiểm tra thân nhiệt hành khách, thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị mặt đất...

Trong thời gian đầu, các hãng sẽ bố trí hành khách ngồi giãn cách trên tàu bay. Ngoài ra, để tăng cường "lá chắn" bảo vệ hành khách và người lao động, 100% lực lượng tuyến đầu trực tiếp phục vụ hành khách, hàng hóa như phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất cũng đã được Vietnam Airlines và Pacific Airlines tiêm vaccine phòng COVID-19.

Do kế hoạch khai thác có thể bị thay đổi theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã xây dựng chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho hành khách. Đặc biệt, hành khách mua vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn từ nay đến ngày 31/10/2021 sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách của Vietnam Airlines có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động "Vietnam Airlines", trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Hành khách của Pacific Airlines có thể tham khảo thông tin tại website www.pacificairlines.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/PacificAirlinesFanpage/, liên hệ các phòng vé của Pacific Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1550./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại