24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Thùy Linh

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng COVID-19 thế nào?

Chuyên mục: Kinh doanh
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng COVID-19 thế nào?

Ngoài những chuyến bay giải cứu hành khách, Vietjet đã thực hiện nhiều chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện Vietjet tiết lộ chi phí bù lỗ lên tới hàng trăm tỉ đồng nhưng xác định "trên hết là tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng".

Đưa hàng trăm nghìn hành khách rời những vùng dịch
Từ 21-1 đến 31-3, Vietjet cho hay đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay đưa hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch; vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch.
Tất cả hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay đều an toàn tuyệt đối. Trong đó, nhiều chuyến bay được thực hiện miễn phí, nhiều đoàn khách miễn phí, nhiều chuyến bay không tải một chiều, đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… về lại quê hương an toàn, không để ai bị kẹt lại.
Tiếp viên trưởng Nguyễn Quang Thao, người tham gia nhiều chuyến bay trên của Vietjet trong thời gian qua, cho biết: "Mọi người có thể lo lắng trước dịch bệnh, chúng tôi cũng vậy. Nhưng nếu mình không bay thì ai đưa hành khách về nhà? Tiếp viên hàng không chúng tôi xác định cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế và nhà chức trách hàng không, tuân theo các hướng dẫn của công ty thì hành khách và chúng tôi đều sẽ được an toàn".
Hỗ trợ khi lịch bay phải điều chỉnh
Vietjet cũng đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng COVID-19 thế nào?
Thông tin về chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được thông tin trên website của hãng.
Cụ thể, hành khách có thể chọn 1 trong 3 phương án: đổi thời gian bay miễn phí (không tính chênh lệch giá vé) sang giai đoạn từ 24-4 đến 31-5, trừ thời gian nghỉ lễ từ ngày 29-4 đến 3-5; bảo lưu trong vòng 360 ngày; hoàn tiền sau 90 ngày.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng COVID-19 thế nào?
Chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với hành khách bị ảnh hưởng của Covid-19 được đánh giá là linh hoạt, tối ưu so với nhiều hãng hàng không trên thế giới.
Trong khi đó, tại Mỹ, nếu phải thay đổi lịch bay do ảnh hưởng của COVID-19, các hãng hàng không lớn của quốc gia này như American Airlines, United Airlines, Delta Airlines, Southwest, JetBlue, Alaska Airlines… đều chỉ áp dụng phương án miễn phí bảo lưu hoặc thay đổi lịch bay không thay đổi địa điểm, có tính hoặc không tính khoản phí chênh lệch vé. Việc hoàn tiền cho hành khách hoàn toàn không được đề cập.
Tại Hàn Quốc, Korean Air thông báo không hoàn tiền vé cho hành khách có chuyến bay đến Hàn Quốc, chỉ hoàn tiền cho các chuyến bay qua Trung Quốc, Đài Loan hoặc Hong Kong đối với hành khách mua vé trước ngày 28-1 và hoàn tiền cho hành khách chịu ảnh hưởng bởi các chính sách hạn chế nhập cảnh.
Hãng Hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng ra thông báo chỉ miễn phí thay đổi lịch bay với cùng một điểm đến, không có chính sách hoàn vé cho các chuyến bay đã bị hủy.
HÀ MINH
Tuổi Trẻ
Thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484