menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

VietJet Air: Cục Hàng không không thu giữ bằng lái của phi công

Máy bay VietJet đáp xuống bãi cỏ do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay được cho là bị thu bằng lái.

Đại diện Vietjet vừa lên tiếng khẳng định Cục hàng không không thu giữ bằng lái của hai phi công điều khiển máy bay gặp sự cố tại Tân Sơn Nhất ngày 14/6.

Trong thông cáo mới phát đi hôm nay 15/6, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet) khẳng định hiện nay, cả hãng và Cục Hàng không đều không giữ bằng lái của phi công. "Việc này không có ý nghĩa với quyết định dừng bay của hãng. Thông tin Cục Hàng không thu giữ bằng lái của phi công là không chính xác", thông cáo của Vietjet nêu rõ.

Theo VietJet, trong ngày 14/6, một tàu bay từ Phú Quốc đi TP HCM khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L.Lực lượng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ hành khách cùng thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn. Hành khách sau đó đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hãng hàng không đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng để giải quyết, chủ động dừng bay đối với phi công, tiến hành các thủ tục xác minh, giảng bình, điều tra làm rõ nguyên nhân. "Đây là việc làm theo thông lệ của ngành hàng không và quy trình của hãng trong những trường hợp tương tự", VietJet khẳng định.

Trong một diễn biến liên quan, 6h30 sáng nay, sau gần 20 tiếng cứu hộ cứu nạn, máy bay Vietjet gặp sự cố trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất - TP.HCM đã được đưa vào sân đỗ, việc khai thác đã trở lại bình thường. Hiện chiếc máy bay đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa về sân đỗ, tại hanggar A41 để sửa chữa, khắc phục sự cố.

Sáng cùng ngày, đường băng 25L xảy ra sự cố tàu bay Vietjet bị trượt cũng đã được đưa vào khai thác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại