menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Vietcombank: Cam kết thông tin chính xác trên sao kê tài khoản

Vietcombank đã lên tiếng về quy định sao kê đang được dư luận quan tâm, cho biết: Cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của Khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank; các mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

Sáng 9/9, Vietcombank đã chính thức lên tiếng về quy định sao kê tại ngân hàng - vấn đề được dư luận quan tâm gần đây khi nhiều nghệ sĩ kêu gọi tiền từ thiện qua tài khoản ngân hàng Vietcombank và được yêu cầu in sao kê để minh bạch thông tin với công chúng.

Ngân hàng cho biết, theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của Khách hàng.

Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản, trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch.

Tuỳ theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của Khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

"Chúng tôi luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của Khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank. Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho Khách hàng, người được Khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu", phía Vietcombank cho biết.

Gần đây, nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz bị tố cáo ăn chặn hàng trăm tỷ đồng tiền từ thiện và yêu cầu những nghệ sĩ kêu gọi tiền từ thiện cần công khai sao kê tài khoản.

Trước yêu cầu nêu trên, chiều 7/9, Facebook cá nhân của MC Trấn Thành đã có bài viết về việc công khai sao kê tài khoản cá nhân của MC Trấn Thành tại ngân hàng Vietcombank nhằm kêu gọi tiền từ thiện cho đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại miền Trung.

Cùng ngày, Fanpage của ngân hàng Vietcombank đã có hàng chục nghìn tài khoản cùng vào bình luận, yêu cầu ngân hàng lên tiếng về quy trình, biểu mẫu sao kê ngân hàng, khiến lượt tương tác tăng đột biến. Ngân hàng ngay sau đó đã phải khoá bình luận và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa mở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại