menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Việt Nam trở thành quốc gia dễ nhập cảnh nhất ở Đông Nam Á

Trang web du lịch Travel Off Path của Mỹ ngày 17/3 cho rằng sau khi mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách du lịch nước ngoài với những yêu cầu nhập cảnh tối thiểu, có vẻ như Việt Nam thực sự là quốc gia dễ nhập cảnh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Không giống các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi COVID-19 khi nhập cảnh. Ngoài ra, du khách cũng không bị buộc phải trải qua thời gian cách ly.

Về cơ bản, điều đó có nghĩa là cho dù đã được tiêm chủng đầy đủ hay chưa thì tất cả các du khách đều tuân theo các nguyên tắc nhập cảnh giống nhau.

Khách du lịch chỉ cần tuân theo các quy định khá tối thiểu khi nhập cảnh vào Việt Nam: Có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh trong 24 giờ đầu và xét nghiệm PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Tuy nhiên, điều này không cần áp dụng cho du khách từ 2 tuổi trở xuống.

Việt Nam cũng đã nối lại chương trình miễn thị thực cho công dân từ 13 nước, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy…

Lý do chính khiến Việt Nam hiện được coi là quốc gia dễ nhập cảnh nhất trong khu vực Đông Nam Á là do không yêu cầu khách du lịch phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng. Trong khi đó, các quốc gia khác trong khu vực có các yêu cầu nhập cảnh khác nhau, áp dụng cho những du khách đã được tiêm và chưa được tiêm vaccine COVID-19.

Cùng so sánh chính sách của Việt Nam với 4 điểm đến khác ở Đông Nam Á, vốn thu hút đông khách du lịch nước ngoài, được xếp theo thứ tự dễ nhập cảnh sau đây:

Campuchia: Hiện khách nước ngoài có thể đến thăm Campuchia mà không cần phải trải qua bất kỳ xét nghiệm COVID-19 nào. Tuy nhiên, Bộ Y tế Campuchia khuyến cáo tất cả khách du lịch nên tự xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi đến Campuchia. Những khách du lịch chưa được tiêm vaccine đầy đủ cũng có thể nhập cảnh vào Campuchia, song phải trải qua cách ly 14 ngày. Campuchia cũng vừa được thông báo chương trình “cấp thị thực khi đến” sẽ tiếp tục áp dụng cho tất cả khách quốc tế, dù đến bằng đường hàng không, đường bộ hay đường thủy.

Philippines: Tháng 2/2022, có thông tin nói rằng Philippines là quốc gia dễ nhập cảnh nhất ở Đông Nam Á khi những du khách đã được tiêm vaccine đầy đủ không cần phải cách ly và chỉ cần xuất trình chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính khi đến nơi. Tuy nhiên, những du khách chưa tiêm vaccine đầy đủ phải trải qua cách ly tại các cơ sở của chính phủ, cũng như xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh.

Thái Lan: Đầu tháng 3/2022, Thái Lan nới lỏng yêu cầu nhập cảnh đối với những du khách đã được tiêm vaccine đầy đủ. Du khách chỉ phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính khi đến cũng như đăng ký Thailand Pass và đặt 1 đêm nghỉ tại một khách sạn theo chương trình “test and go” (xét nghiệm rồi đi). Du khách cũng phải mua bảo hiểm y tế có chi trả cho người bệnh COVID-19. Những du khách chưa tiêm vaccine cũng có thể nhập cảnh vào nước này, song phải trải qua cách ly y tế

Indonesia: Hiện chỉ có điểm du lịch nổi tiếng Bali của Indonesia là cho phép du khách nhập cảnh với mục đích du lịch. Chính quyền Bali gần đây đã mở lại chương trình “cấp thị thực khi đến” cho công dân từ 23 quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại