menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Việt Nam sẽ tạm dừng cấp visa với tất cả các nước để chống dịch Covid-19

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết Thủ tướng đã có chỉ đạo hạn chế đầu vào bằng việc tạm dừng cấp visa cho các nước vào Việt Nam trong 2 tuần. Hiện Chính phủ chưa thông báo thời điểm chính thức áp dụng chính sách này.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội hôm 16/3, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đã thông báo kết quả sau khi tham dự cuộc họp Thường trực Chính phủ cho hội nghị nắm được những chỉ đạo mới liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19.

Phó chủ tịch Ngô Văn Quý cho biết tại buổi họp Chính phủ, Thủ tướng hoan nghênh các địa phương đã quyết liệt vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn 2 có nhiều gay go, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương cần tập trung vào một số giải pháp.

Cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo hạn chế đầu vào bằng việc tạm dừng cấp visa cho các nước vào Việt Nam trong 2 tuần. Hiện Chính phủ vẫn chưa thông báo thời điểm chính thức áp dụng chính sách này.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo dừng và hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người; thực hiện 3 hình thức cách ly (tập trung quân đội, tại nhà, theo nhóm giám sát).

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng sẽ xem xét chế độ chính sách cho Ban chỉ đạo địa phương trực tiếp tham gia phòng chống dịch; bổ sung mua vật tư y tế cả khi dịch lan rộng hơn; các địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất cách ly cho hàng vạn người.

Trong bối cảnh quốc tế bùng phát dịch như hiện nay, Thủ tướng đề nghị các địa phương, các bộ ngành phải có phương án "nóng" trong phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng cho khi dịch lan rộng có thể đáp ứng được.

Về tỷ lệ người tử vong cao đối với người có bệnh nền, đặc biệt là người già, yếu, Thủ tướng giao cho Bộ Y tế và các địa phương thống kê người có bệnh nền ở các xã, phường, thị trấn để có phương án phòng, điều trị bệnh, giảm thiểu nhất tử vong nếu dịch gây ra.

Với 4 ca bệnh 58, 59, 60, 61 được Bộ Y tế công bố vào tối 16/3, tới nay, Hà Nội đã có tới 14 bệnh nhân, đứng đầu cả nước về số bệnh nhân kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết trong số 61 ca nhiễm tại Việt Nam, có những ca siêu lây nhiễm với thời gian ngắn. Song, thành phố chưa phát sinh nguồn lây nhiễm không rõ nguồn gốc. CDC Hà Nội đã huy động đội ngũ y bác sỹ có thể lấy 2.000 mẫu xét nghiệm/ngày. Dự kiến, năng lực lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới có thể cao hơn.

"Thành phố đang có 4 hình thức phong tỏa khác nhau trên cơ sở thực tiễn, song các điểm phong tỏa chưa phát sinh phức tạp mới. Trường hợp ủ bệnh dài nhất trên thế giới lên đến 37 ngày, do đó, âm tính ban đầu chỉ là điều kiện nhưng chưa phải là kết quả cuối cùng", ông Chung nói.

Chủ tịch cũng cho biết thành phố đã tính toán các địa điểm đón du học sinh về từ các nước có dịch như: khu nhà ở sinh viên tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai (có thể nhận 2.000 người); các trường dạy nghề ở Phú Xuyên, Sơn Tây, Mê Linh…; bệnh viện đa khoa cũ tại Mê Linh; khu tái định cư ở Thượng Thanh…

Ông Nguyễn Đức Chung cũng giao các địa phương phổ biến rộng rãi cho người dân đây là những khu vực cách ly phòng, ngừa tránh kỳ thị và hoang mang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại