menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Việt Nam sắp có vacxin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, việc nghiên cứu vacxin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi đã đạt được kết quả ban đầu tích cực.

Ngày 2/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường cho biết, đến nay, việc nghiên cứu được vacxin đã đạt được kết quả ban đầu tích cực. Theo đó, các nhóm nghiên cứu đã đưa ra được kết quả nhất định, phân lập được virus làm tiền đề cho nghiên cứu sản xuất vacxin trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, hiện nay Học viện đang thực hiện 7 đề tài nghiên cứu do Bộ NN&PTNT giao, ngoài ra còn có 7 đề tài nghiên cứu khác do Học viện chủ động thực hiện như thử chế phẩm nano bạc, thử độc lực virus trên lợn… Trong đó, đề tài nghiên cứu vacxin vô hoạt thế hệ mới đã bước đầu đạt thành công trong phòng thí nghiệm.

Ông Trần Xuân Hạnh - đại diện Công ty cổ phần thuốc thú y trung ương Navetco cho biết, nếu vacxin nghiên cứu thành công, chắc chắn công ty sản xuất được. Hiện công ty cũng đang nghiên cứu nhiều nhóm giải pháp khác nhau, thử nghiệm trên đàn lợn bước đầu cho thấy những kết quả rất triển vọng và khoảng 1 tháng nữa sẽ có kết quả cụ thể.

Về biện pháp sử dụng chế phẩm sinh học có lợi bổ sung trong thức ăn chăn nuôi và các biện pháp an toàn sinh học, ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho hay, mô hình áp dụng chế phẩm vi sinh có lợi (probiotic) kết hợp với các biện pháp an toàn sinh học cho thấy, việc sử dụng tổng thể giải pháp kép trên đang mang lại hiệu quả tích cực trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Liên quan đến hướng sản xuất vacxin, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị đẩy nhanh nhất tiến độ thực hiện và nhấn mạnh, thành công trong quy mô phòng thí nghiệm chỉ là bước đầu, ra được vacxin thương mại lại là vấn đề khác, do đó, các đơn vị không được chủ quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả