menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia mua thiết bị này của Apple rẻ nhất

Nếu có ý định mua MacBook Air, Việt Nam trở thành một trong ba quốc gia bán sản phẩm này rẻ nhất.

MacBook Air là hình ảnh thu nhỏ của một chiếc máy tính xách tay cao cấp và siêu di động. Đó cũng là lựa chọn tốt nếu người dùng hâm mộ Apple mà không có đủ tiền mua MacBook Pro. Nhưng sản phẩm này không nằm trong phân khúc bình dân với giá rẻ nhất ở mức khởi điểm 1.099 USD (26,67 triệu đồng) cộng thuế ở Mỹ.

Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia mua thiết bị này của Apple rẻ nhất

Nếu mua MacBook Air 13 inch 8/256 GB, Việt Nam là một trong những nơi có giá rẻ nhất.

Tuy nhiên, giá MacBook Air không đồng nhất trên toàn cầu khiến nhiều người muốn đặt câu hỏi rằng liệu đâu là nơi rẻ nhất để mua nó? Dựa trên so sánh giá ở hàng chục quốc gia, chúng ta có thể biết được liệu người dùng tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu mua MacBook Air ở một số quốc gia khác nhau.

Có một số mẫu MacBook Air khác nhau, mỗi mẫu có các biến thể khác nhau dựa trên dung lượng lưu trữ và các thông số kỹ thuật khác. Ở đây chúng ta chỉ xem xét MacBook Air 13 inch với bộ nhớ trong 256 GB và chip M2. Điều đó một phần là vì nó giúp mọi người tiết kiệm rất nhiều thời gian, nhưng yếu tố chính là việc biết những nơi rẻ nhất trên thế giới để mua mẫu MacBook Air này và để tham khảo cho các mẫu khác. Sẽ không có chuyện một quốc gia bán MacBook Air 13 inch rẻ nhất sẽ bán MacBook Air 15 inch đắt nhất.

Theo ghi nhận, Úc là nơi rẻ nhất để người dân có thể mua MacBook Air, theo sau là Thái Lan và Việt Nam. sau đây là giá gần đúng của MacBook Air ở gần 40 quốc gia khác nhau, sẽ xếp theo giá trị USD tương đương để dễ nhận diện và được xếp hạng từ rẻ nhất đến đắt nhất.

Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia mua thiết bị này của Apple rẻ nhất

Các mức giá ở mỗi quốc gia được thu thập bởi The Mac Index.

Dữ liệu được trang web The Mac Index bằng cách tổng hợp giá của từng biến thể MacBook Air ở mỗi quốc gia. Để thể mức giá mà người Mỹ sẽ trả, thuế bán hàng được đưa vào lựa chọn ở Mỹ, và con số có thể thay đổi tùy thuộc vào tiểu bang người dùng ở, nhưng mức 9-10% là khá chuẩn. Với MacBook Air có giá bán lẻ 1.099 USD, mức thuế sẽ tăng thêm hơn 100 USD sau khi nó được xuất xưởng. Ngược lại, khi mua ở các quốc gia khác có thể được hoàn thuế bán hàng nếu khách mua đến từ một quốc gia khác, và thủ tục hoàn thuế sẽ được thực hiện tại một số nơi như sân bay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại