menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

Việt Nam là quốc gia đáng sống của người về hưu

Tạp chí du lịch Travel+Leisure của Mỹ vừa công bố lựa chọn Việt Nam là một trong 8 quốc gia đáng sống có chi phí phải chăng dành cho những người về hưu.

Theo Travel+Leisure, đối với nhiều người, nghỉ hưu là lúc có nhiều thời gian hơn dành cho sở thích, đam mê của bản thân; trong khi một số khác bày tỏ quan điểm sẽ chuyển đến một quốc gia khác sau khi nghỉ hưu, cho dù để phiêu lưu, thay đổi môi trường sống, hay để giảm chi phí sinh hoạt.

Từ châu Mỹ, châu Âu đến châu Á, những người về hưu đang tìm kiếm nơi ở và nơi có cộng đồng người nước ngoài lớn với mức sống hợp lý. Thêm vào đó, thời tiết, địa điểm, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, ngôn ngữ, thị thực và các yêu cầu về tài chính là những yếu tố cần cân nhắc khi quyết định chọn nơi để sống khi nghỉ hưu.

Travel+Leisure đã phân tích dữ liệu từ Numbeo (cơ sở dữ liệu chuyên thống kê về chỉ số mức sống tại các thành phố và quốc gia trên thế giới thông qua các cuộc khảo sát) được cập nhật tính đến tháng 5, để so sánh chi phí sinh hoạt và đưa ra danh sách 8 quốc gia đáng sống có chi phí phù hợp dành cho khách hưu trí.

Nằm ở Đông Nam Á, Việt Nam có chi phí sinh hoạt rất phải chăng, đặc biệt đối với những người về hưu yêu thích phiêu lưu, khám phá, đánh giá cao những bãi biển, phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa của đất nước. Tổng chi phí sinh hoạt ở đây thấp hơn khoảng 59,3% so với ở Mỹ và giá thuê thấp hơn khoảng 78,5% tùy thuộc vào địa điểm.

Tại TPHCM, nơi có cộng đồng người nước ngoài lớn nhất, chi phí sinh hoạt ở đây thấp hơn khoảng 69,9% so với New York và chi phí cho nhà ở thấp hơn khoảng 87,4%. Bên cạnh đó, du khách có thể xin thị thực dài hạn dành cho người nước ngoài với thủ tục không quá phức tạp.

Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao ở Việt Nam có giá rất phải chăng ở cả hệ thống công và tư. Hầu hết người nước ngoài đều có bảo hiểm y tế quốc tế và tận dụng các bệnh viện tư nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả