menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Việt Nam là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư nước ngoài

Cơ cấu dân số vàng, cùng tỷ lệ đô thị hoá cao là những yếu tố quan trọng góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến được các nhà đầu tư nước ngoài ưa thích. Đây là nhận định của chuyên gia Jacqueline Broers, Phó Giám đốc danh mục đầu tư tại Quỹ đầu tư Utilico có trụ sở tại Anh.

Theo báo cáo mới đây về cơ hội đầu tư tại Việt Nam, chuyên gia Jacqueline Broers đánh giá, Việt Nam là một trong 20 quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới, với GDP dự kiến đạt 5,8% trong năm 2024 này và 6,9% vào năm 2025 so với mức trung bình 2,3% của thế giới.

Theo chuyên gia Jacqueline Broers, một trong những động lực quan trọng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của Việt Nam chính là cơ cấu dân số vàng. Chuyên gia này đồng thời cho rằng, Việt Nam đang được hưởng lợi từ lực lượng lao động dồi dào và có trình độ học vấn cao. Cùng với đó, tốc độ đô thị hoá cao cũng góp phần thúc đẩy sản xuất và quy mô nền kinh tế:

“Việt Nam đã đặt mục tiêu trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2035 và quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045. Chúng tôi nhận thấy Việt Nam đang được hưởng lợi từ lực lượng lao động có trình độ học vấn cao và giá cả phải chăng, với tỷ lệ người trưởng thành biết chữ lên tới 98%. Đây là một trong những lý do giúp Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nước ngoài đang muốn đa dạng hoá chuỗi cung ứng, ví dụ Apple. Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam là mạnh mẽ và bền vững.

Dù còn những vấn đề về chuỗi cung ứng, song nếu chính phủ Việt Nam có thể điều hướng những yếu tố này, Utilico tin rằngViệt Nam có khả năng trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư tại châu Á" - chuyên gia Jacqueline Broers nhận định.

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu Ngân hàng HSBC hồi tuần này cũng công bố báo cáo nhận định Việt Nam tiếp tục là điểm đến ưa chuộng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Chuyên gia HSBC nhận định trong vòng 20 năm qua, Việt Nam đã vươn mình trở thành một cứ điểm sản xuất lớn và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Xuất khẩu đã tăng hơn 13% bình quân hàng năm từ 2007, chiếm lĩnh chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo HSBC, sự quan tâm của các tập đoàn đa quốc gia đối với Việt Nam tăng mạnh nhờ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến chi phí cạnh tranh, các chính sách hỗ trợ FDI và không thể không kể đến sự hỗ trợ chủ động từ chính phủ thông qua hệ thống thuế.

Trong khi đó, Cơ quan xếp hạng tín nhiệm S&P tiếp tục duy trì đánh giá triển vọng kinh tế của Việt Nam ở mức ổn định, phản ánh kỳ vọng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và những thách thức của khu vực tài chính sẽ không làm suy yếu đáng kể bảng cân đối kế toán vững chắc của chính phủ.

Theo S&P, với nền kinh tế vĩ mô ổn định và ngày càng đa dạng, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, khi các doanh nghiệp tìm cách đa dạng hóa hoạt động trong khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả