menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hàng không

Nhằm chuẩn bị tốt cho mục tiêu mở đường bay thẳng giữa hai nước, phía Hoa Kỳ đang phối hợp tốt cùng các đối tác Việt Nam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hàng không.

Chính phủ Hoa Kỳ đã tổ chức hội thảo trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy hợp tác Hoa Kỳ- Việt Nam trong việc phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam.

Nhóm công nghiệp hàng không Hoa Kỳ - Việt Nam đã xúc tiến tổ chức hội thảo này với nỗ lực tăng cường hợp tác với đối tác công tư Việt Nam. Quan hệ đối tác này giúp Việt Nam hiện đại hóa và phát triển hạ tầng hàng không một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia.

Tại hội thảo trực tuyến có hơn 80 đại diện khu vực công và tư nhân của cả hai nước đã thảo luận về các cơ hội và lĩnh vực hợp tác khi cả hai nước chuẩn bị cho chuyến bay thẳng sắp tới.

Các công ty hàng đầu Hoa Kỳ gồm Autodesk, Boeing, Collins Aerospace, Haskell, Honeywell, Mitre, Rapiscan, JBT Aerotech, Turner Construction, và Tyco Security, đã chia sẽ kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp sáng tạo trong việc phát triển sân bay và trao đổi cơ hội để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Hội thảo cũng có sự góp mặt của Cục quản lý Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, Cơ quan quản lý an ninh vận tải Hoa Kỳ, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ...

Các cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ đang làm việc để cung cấp nhiều hỗ trợ và chuyên môn, từ hỗ trợ kỹ thuật đến tài chính, từ giai đoạn lập kế hoạch đến các dự án thí điểm. Đại diện từ Cục hàng không Việt Nam và Cảng hàng hhông Việt Nam đã chia sẻ thông tin liên quan đến kế hoạch phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Bamboo Airways đã chính thức được Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ cấp Giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ được phép thực hiện các chuyến bay thẳng không nối chuyến bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam ở Hà Nội, TP.HCM tới tất cả các cảng hàng không quốc tế tại Hoa Kỳ, bao gồm một số sân bay trọng điểm đặt tại TP Los Angeles hay San Francisco mà Bamboo Airways đang xem xét cho những đường bay nền móng đầu tiên. Điều kiện này cũng cho mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác uy tín tại Hoa Kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả