menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Việt Nam đang trao đổi với Mỹ để sớm tiếp nhận vắc-xin COVID-19

Mỹ mới đây công bố kế hoạch chia sẻ 16 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho châu Á và 14 triệu liều cho những quốc gia và khu vực có nhu cầu, trong đó có Việt Nam. Việt Nam đang tích cực trao đổi với Mỹ và cơ chế COVAX để sớm tiếp nhận vắc-xin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 24/6.

Theo bà Hằng, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam hoan nghênh và mong muốn các quốc gia và tổ chức quốc tế tăng cường chia sẻ vắc-xin và công nghệ vắc-xin để đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Về thời điểm Việt Nam bắt đầu gia công, đóng ống vắc-xin Sputnik-V của Nga.

Bà Hằng cho biết, Việt Nam đã trao đổi với công ty sản xuất vắc-xin của Nga để sớm có vắc-xin phục vụ người dân. Theo thông tin từ Bộ Y tế, công ty Vabiotech đã đàm phán và sớm ký thoả thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga để đóng ống vắc-xin Sputnik V với quy mô 5 triệu liều từ tháng 7 tới, tiến tới sản xuất vắc-xin với quy mô 100 triệu liều/năm.

“Xin khẳng định Việt Nam không phân biệt trong quá trình chăm sóc sức khoẻ, tiêm chủng. Công dân nước ngoài sẽ được tạo điều kiện khi Việt Nam tiếp nhận thêm vắc-xin để tiến tới đạt được miễn dịch cộng đồng”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Về kế hoạch áp dụng "hộ chiếu vắc-xin", bà Hằng cho biết, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, Chính phủ đồng ý với kiến nghị của Bộ Ngoại giao về việc áp dụng giấy chứng nhận tiêm chủng hay còn gọi là "hộ chiếu vắc-xin".

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Ngoại igao đang phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan để nghiên cứu và đề xuất tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho xuất nhập cảnh, theo hướng thúc đẩy, công nhận lẫn nhau giấy chứng nhận tiêm chủng, xem xét giảm thời gian cách ly và số lần xét nghiệm đối với những người đã tiêm vắc-xin và đáp ứng kết quả xét nghiệm y tế, đề xuất mở rộng đối tượng xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Hiện có ý kiến cho rằng Việt Nam đang có sự phân biệt đối xử giữa người Việt Nam và người nước ngoài trong việc tiêm chủng, bà Hằng cho biết, với mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm để tạo miễn dịch cộng đồng, Việt Nam thời gian qua đã tạo điều kiện tiêm vắc-xin cho 600 nhân viên nước ngoài làm việc cho các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

Bộ Ngoại giao đang cùng Bộ Y tế thu xếp để hơn 50 phóng viên và trợ lý báo chí ở Việt Nam được tiêm vắc-xin ngay trong đầu tuần tới.

Trên tinh thần nhân đạo, Việt Nam luôn quan tâm tạo điều kiện để những người nước ngoài được tiêm chủng, điều trị y tế trong trường hợp cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại