menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Việt Nam có thể trở thành “cường quốc” trong ngành công nghiệp game?

Trong nửa đầu năm 2023, Việt Nam là một trong năm quốc gia dẫn đầu về lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động

Trò chơi điện tử là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Và Việt Nam được cho là đang thực sự ghi dấu ấn lớn trong ngành công nghiệp game, theo Techwire Asia...

Trò chơi điện tử là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Cùng với số lượng các công ty trò chơi trên toàn cầu, cộng đồng game cũng đang phát triển, họ cũng hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi độc lập.

Ngành công nghiệp trò chơi được cho là sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và có thể trị giá 321 tỷ USD vào năm 2026, một báo cáo của PwC cho biết. Những tiến bộ công nghệ liên tục trong ngành công nghiệp trò chơi đang thúc đẩy đáng kể sự phát triển của ngành. Công nghệ nâng cao cách tạo trò chơi và cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi tổng thể của người dùng.

Trong khi các trò chơi trên PlayStation và Xbox đã thống trị ngành này trong nhiều năm, thì game trên điện thoại di động hiện là đóng góp lớn nhất cho ngành công nghiệp trò chơi. Doanh thu trên thị trường trò chơi di động được dự đoán sẽ đạt 377 tỷ USD và có 2,3 tỷ người dùng vào năm 2027.

Các trò chơi phổ biến trên điện thoại di động như PUBG, Pokemon Go và Mobile World Legends tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng cho ngành công nghiệp trò chơi. Trung Quốc vẫn là quốc gia sẽ tạo ra nhiều doanh thu nhất từ trò chơi điện tử, bất chấp các quy định được đưa ra về số giờ học sinh có thể chơi trò chơi.

Bên cạnh game di động, cũng có sự gia tăng các dịch vụ chơi game trên đám mây. Những trò chơi này tập trung vào việc tận dụng khả năng đám mây siêu quy mô, dịch vụ truyền phát trực tuyến và mạng phân phối nội dung toàn cầu để xây dựng thế hệ nền tảng giải trí xã hội tiếp theo. Những yếu tố này có tác động tích cực đến dự đoán tăng trưởng thị trường. Công nghệ đám mây trong thị trường trò chơi có khả năng thúc đẩy nhu cầu và sự tham gia của nhiều người chơi đối với các trò chơi khác nhau.

NGÀNH CÔNG NGHIỆP GAME Ở ĐÔNG NAM Á LÀ MỘT NGÀNH KHÁ ĐỘC ĐÁO

Mặc dù mức độ chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng công nghệ khác nhau ở mỗi quốc gia, nhưng khi nói đến trò chơi điện tử, hầu hết các quốc gia ASEAN đều đang di chuyển với tốc độ như nhau.

Một nửa số nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu Đông Nam Á là công ty Trung Quốc, nhưng một số công ty phương Tây cũng bắt đầu chuyển trụ sở của họ đến khu vực này của thế giới.

Cộng đồng nhà phát triển trò chơi cũng đang phát triển ở Đông Nam Á. Các công ty như Tencent Holdings, NetEase, Nexon và Garena là một trong những công ty lớn, phát triển và xuất bản các trò chơi thành công phục vụ cho thị trường này. Garena, một công ty của Singapore, là công ty game lớn nhất Đông Nam Á vào năm 2021 xét về lợi nhuận.

Tại Malaysia, công ty trò chơi Double Eleven có trụ sở tại Vương quốc Anh đã mở rộng hoạt động vào năm 2022 và mở một studio ở Malaysia, nơi công ty dự định xây dựng cơ sở ở Đông Nam Á. Năm 2023, Xsolla, một công ty thương mại trò chơi điện tử có trụ sở chính tại Mỹ, chính thức khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur. Địa điểm ở Malaysia được cho là văn phòng lớn nhất của Xsolla bên ngoài Los Angeles.

Tại Singapore, cách tiếp cận nhằm phát triển lĩnh vực trò chơi đã tập trung vào việc tự khẳng định mình là một trung tâm trò chơi khu vực cho các studio hàng đầu toàn cầu như Ubisoft, Riot Games và Bandai Namco. Chính phủ Singapore cũng đã tài trợ và hỗ trợ cho Ubisoft và các công ty đa quốc gia khác trong nước, với hy vọng rằng các studio này sẽ giúp nuôi dưỡng nhiều nhà phát triển trò chơi địa phương hơn.

Việt Nam có thể trở thành “cường quốc” trong ngành công nghiệp game?

Doanh thu video game toàn cầu tính theo thể loại game

VIỆT NAM ĐANG THỰC SỰ GHI DẤU ẤN LỚN TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP GAME

Trong khi Malaysia và Singapore tiếp tục phát triển game, thì Việt Nam đang thực sự ghi dấu ấn lớn trong ngành công nghiệp game. Trong nửa đầu năm 2023, Việt Nam là một trong năm quốc gia dẫn đầu về lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động, theo data.ai.

Hẳn mọi người còn nhớ Flappy Bird, game di động đã trở thành “hiện tượng”. Flappy Bird vẫn là trò chơi phổ biến nhất của Việt Nam trên thế giới. Kể từ đó, các nhà phát triển trò chơi Việt Nam đã đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong ngành, đặc biệt là với các quy định thu thập dữ liệu chặt chẽ hơn.

Theo Bloomberg, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp game ở Việt Nam không mấy ngạc nhiên khi Việt Nam có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao đáng kể ở châu Á, cùng với dân số trẻ, nơi gần một nửa dân số dưới 30 tuổi.

Thúc đẩy hiện tượng này là một nhóm các nhà phát triển trò chơi và các công ty khởi nghiệp game non trẻ. Amanotes, nổi tiếng với các trò chơi theo chủ đề âm nhạc trên thiết bị di động và OneSoft, nhà phát hành đằng sau Falcon Squad, đã minh họa cho sự đi lên này.

Hơn nữa, thành công của họ phản ánh những thành tựu của Việt Nam trong việc tăng cường khung giáo dục. Học sinh Việt Nam luôn vượt trội so với các bạn học ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác trong các bài đánh giá PISA. Các cơ sở đào tạo lập trình phù hợp với trẻ em đang dần thu hút được sự chú ý và các tổ chức học thuật đã kết hợp việc phát triển trò chơi vào chương trình giảng dạy của họ.

Thật thú vị, Việt Nam đã là một lựa chọn thay thế phổ biến cho các công ty Hoa Kỳ đang tìm cách chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Có lẽ điều này cũng có thể dẫn đến nhiều công ty game của Mỹ sẽ thành lập các trung tâm tại Việt Nam. Hiện tại, ngành công nghiệp game của Việt Nam dường như đang đi đúng hướng và có thể trở thành một cường quốc trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại