menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Viết email xin thực tập: 7 điều cần tránh

Đối với nhiều sinh viên thì viết email xin thực tập vẫn là điều gì đó rất mơ hồ. Tuy nhiên, đây là yếu tố cần thiết để có được vị trí thực tập mong muốn. Khi viết email xin thực tập, bạn nhất định nên tránh 7 điều sau đây.

Sử dụng địa chỉ email không chuyên nghiệp

Trong quá trình học tập, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những địa chỉ email theo sở thích cá nhân, thế nhưng khi đã nghĩ đến việc đi thực tập thì cần phải thay đổi thói quen này. Sẽ rất dễ gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng nếu địa chỉ email của bạn gửi đến là những cụm từ không có ý nghĩa hoặc quá phức tạp với nhiều ký tự đặc biệt. Vì thế, tốt nhất hãy tạo một địa chỉ bao gồm tên và năm sinh hoặc trường đại học của bạn để ghi điểm ngay từ bước đầu tiên.

Tiêu đề thư không rõ ràng

Một tiêu đề rõ ràng sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ theo dõi và phân loại email của bạn trong quá trình tìm kiếm và tuyển dụng thực tập sinh. Đối với những email xin thực tập có dòng tiêu đề được viết sơ sài, không rõ ý sẽ rất dễ bị bỏ qua. Để đảm bảo được tiêu đề ngắn gọn, bạn chỉ nên gõ tên, hình thức làm việc (thực tập) và vị trí công việc muốn ứng tuyển như đã thấy ở các tin đăng tuyển việc làm Hải Phòng mới nhất hay việc làm Đồng Nai mới nhất…

Lỗi văn phong và chính tả

Như đã đề cập ở trên, một thói quen mà sinh viên thường gặp phải đó là viết email thiếu trang trọng, mắc nhiều lỗi như quá dài dòng, sai chính tả, sử dụng từ lóng – từ viết tắt, xưng gọi không phù hợp,… Đây đều là ảnh hưởng từ thói quen tiếp xúc, trao đổi với bạn bè đồng trang lứa trong quá trình học tập. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên tham khảo cách viết email xin thực tập theo đúng quy chuẩn để có thể trình bày tốt hơn.

Sau khi hoàn thành, nhớ kiểm tra lỗi chính tả. Chú ý đến từng chi tiết nhỏ cũng là ưu điểm giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Không đưa ra mục tiêu thực tập cụ thể

Điều cần có trong bất kỳ email ứng tuyển thực tập đó là trình bày mục tiêu. Bạn cần xác định được bản thân cần thực tập để làm gì: cần điều kiện tốt nghiệp, hay tích lũy kinh nghiệm,… Doanh nghiệp sẽ biết được đâu là động cơ chính của bạn, từ đó có thể đánh giá được tính phù hợp giữa 2 bên cũng như có cơ sở thiết kế chương trình thực tập phù hợp cho bạn trong thời gian tới.

Tập trung quá nhiều vào lương

Vấn đề đãi ngộ luôn là câu chuyện được bàn luận rất nhiều khi nhắc đến thực tập. Thế nhưng để hiểu một cách khái quát, việc trả lương tùy thuộc rất nhiều vào các yếu tố như quy mô doanh nghiệp, đóng góp của bạn vào sự phát triển,… Vì vậy nếu ngay lập tức đặt vấn đề về lương thưởng trong email lúc này thì có thể bạn sẽ dễ mất điểm vì hơi vội vàng. Hãy theo dõi thông báo chính thức của doanh nghiệp hoặc có thể trao đổi kỹ hơn tại buổi phỏng vấn nếu bạn muốn biết về vấn đề này.

Hiểu sai về doanh nghiệp thực tập

Dù là doanh nghiệp thực tập hay làm việc chính thức thì bạn đều cần phải tìm hiểu rõ ràng và cụ thể trước khi quyết định nộp đơn ứng tuyển. Ngày nay mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược và phương hướng phát triển khác nhau thế nên việc nắm rõ từng đặc điểm của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có cơ sở trong việc lựa chọn môi trường thực tập phù hợp với kế hoạch của bản thân đồng thời tránh đề cập sai trong email gửi đến.

Thời gian thực tập quá ngắn

Và cuối cùng, bất kỳ quá trình thực tập nào cũng có thời gian đủ dài để làm quen và trải nghiệm. Doanh nghiệp sẽ rất ngần ngại khi thực tập sinh đề cập về thời gian làm việc quá ngắn – chỉ 1, 2 tháng. Ở góc độ nhà tuyển dụng, họ cho rằng doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải cần thời gian để giúp bạn hòa nhập và đồng thời làm việc có năng suất trong ít nhất từ 3 đến 4 tháng. Vì vậy, hãy cân nhắc khi đề cập về thời hạn thực tập khi viết email xin thực tập.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả