menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Việt – Nga trao đổi biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương

Trong cuộc hội đàm ngày 6/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov rà soát việc triển khai các thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian qua và trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng đón Bộ trưởng Lavrov sang thăm Việt Nam, nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ chí tình mà nhân dân Nga dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh, giành lại độc lập dân tộc, cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Nga luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Việt – Nga trao đổi biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương
Hai Bộ trưởng và các quan chức Việt - Nga tại cuộc hội đàm. (Ảnh: Như Ý)

Bộ trưởng Lavrov coi trọng tình cảm chân thành của Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác truyền thống tin cậy và quan trọng của Nga tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương; mong hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực để quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga ngày càng mang lại nhiều kết quả thực chất.

Tại hội đàm, hai bên đã rà soát việc triển khai các thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian qua và trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Hai Bên đánh giá, thời gian qua, dù gặp những khó khăn do đại dịch COVID-19, quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga vẫn phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực. Nhân dịp này, hai Bộ trưởng cùng nhau điểm lại tình hình hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao và thống nhất kế hoạch triển khai trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, tiếp tục khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có vấn đề Ukraine.

Về phần mình, Bộ trưởng Lavrov đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại khu vực và trong ASEAN; khẳng định ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực; tin tưởng rằng Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng giúp Nga tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực, trong đó có thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN - Liên bang Nga. Hai Bộ trưởng cũng trao đổi và chia sẻ về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm; nhất trí tiếp tục tăng cường phối hợp tại các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế.

Việt – Nga trao đổi biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại cuộc hội đàm. (Ảnh: Như Ý)

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn Bộ trưởng Lavrov và Bộ Ngoại giao Nga, cũng như các cơ quan chức năng Nga vừa qua đã hỗ trợ bảo đảm an ninh, an toàn và sơ tán người Việt Nam khỏi các khu vực chiến sự tại Ukraine; bày tỏ cảm ơn và mong Bộ Ngoại giao, cùng các bộ, ngành Nga liên quan của Nga tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam làm ăn, sinh sống, học tập ổn định tại Nga.

Việt – Nga trao đổi biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương
Hai bên nhất trí các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. (Ảnh: Như Ý)

Hội đàm diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, chân thành và cởi mở, hai bên chia sẻ nhiều đánh giá và các biện pháp tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại