menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

"Viên ngọc sáng" của du lịch biển miền Nam qua bộ ảnh chụp hơn 50 năm trước: Giờ đã thay đổi như thế nào?

Nhắc tới du lịch biển khu vực Nam Bộ, nhiều du khách nhận xét địa phương này là một trong những cái tên được ưu tiên hàng đầu.

Với đường bờ biển trên đất liền dài 3260km, Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp ở nhiều tỉnh, thành phố, địa phương. Trong đó ở khu vực miền Nam, một trong những địa điểm được đánh giá là "viên ngọc sáng" của du lịch biển, là thành phố Vũng Tàu, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mới đây, trên các diễn đàn du lịch, một bộ ảnh về Vũng Tàu, được một nhiếp ảnh gia người nước ngoài tên Barry Connors, chụp vào những năm 70 của thế kỷ trước, tức là cách đây khoảng hơn 50 năm, nhận được nhiều sự quan tâm. Qua bộ ảnh có thể thấy, dù cách đã hơn nửa thập kỷ, song những bãi biển xanh cùng bờ cát trắng vẫn ở đó, cũng chính là điểm nhấn khiến Vũng Tàu thu hút đông đảo du khách cho đến tận ngày nay. Một số địa điểm quen mặt cũng được chỉ ra qua những bức ảnh, như Mũi Nghinh Phong, Bãi Trước, Bãi Sau...

Một số hình ảnh nổi bật về Vũng Tàu những năm 70 của thế kỷ trước trong bộ ảnh của Barry Connors (Ảnh Barry Connors)

Chợ Vũng Tàu (Ảnh Barry Connors/NamGiaLang Collection)

Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 120km, tương đương 2-3 giờ chạy xe, Vũng Tàu hiện nay vẫn là điểm đến lý tưởng cho mọi chuyến đi của du khách, đặc biệt là những chuyến đi ngắn ngày, cuối tuần. Nhiều du khách còn nhận xét, dù có nhiều "ngôi sao mới" của du lịch biển trong khu vực xuất hiện, song Vũng Tàu vẫn là điểm đến được ưu tiên hàng đầu.

Du khách có thể tuỳ chọn phương tiện để tới Vũng Tàu, tuỳ theo điều kiện, nhu cầu và sở thích. Bên cạnh những hình thức quen thuộc là máy bay, ô tô, xe khách hay xe máy, có cả hình thức di chuyển bằng phà, xuất phát từ bến đò Tắc Suất (Cần Giờ) để tới thành phố Vũng Tàu.

Ngoài máy bay, ô tô hay xe máy, du khách còn có thể đến Vũng Tàu bằng phà (Ảnh PYS Travel)

Trải nghiệm bãi biển

Đến với Vũng Tàu ngày nay, trải nghiệm chắc chắn không thể thiếu và được xem là đặc trưng vẫn sẽ là tắm biển, thư giãn bên những bãi biển. Những bãi biển nổi tiếng bậc nhất ở Vũng Tàu có thể kể tới là Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dứa, Bãi Dâu hay Bãi Vọng Nguyệt...

Trong đó, được biết đến nhiều hơn cả là Bãi Sau và Bãi Trước. Bãi Sau có tên gọi khác là Thuỳ Vân - từng được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với bờ cát trắng mịn, thẳng tắp, nước biển trong xanh. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du khách khi đến Vũng Tàu.

Bãi Sau, Bãi Trước là những bãi biển có nhiều dịch vụ cho du khách trải nghiệm ở Vũng Tàu (Ảnh Du lịch Vũng Tàu)

Còn Bãi Trước có tên gọi khác là bãi Tầm Dương, nằm ở phía Tây thành phố. Nhiều du khách nhận xét, nước biển ở Bãi Trước không trong bằng Bãi Sau nên không chọn tắm tại đây. Tuy nhiên khu vực này thích hợp để thư giãn trên bờ biển, tham gia các hoạt động vui chơi hay đặc biệt là ngắm hoàng hôn mỗi buổi chiều tà, hít thở không khí trong lành.

Những bãi biển còn lại những Bãi Dứa, Bãi Dâu hay Bãi Vọng Nguyệt là những địa điểm hoang sơ, nơi có cả những ghềnh, vách đá hình thù độc đáo và những vũng tắm nhỏ do biển len sâu vào bờ, thích hợp cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm.

Bãi Dâu, Bãi Dứa và Bãi Vọng Nguyệt là những bãi hoang sơ hơn (Ảnh MiA)

Tham quan các danh thắng

Không chỉ có những bãi biển, Vũng Tàu còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp để du khách ghé tới tham quan.

Với những du khách thích thử thách bản thân, có thể chọn trekking Núi Nhỏ và Núi Lớn. Đây là 2 ngọn núi đẹp của thành phố và được xem là những biểu tượng tiêu biểu. Trên đỉnh Núi Nhỏ còn là ngọn Hải đăng Vũng Tàu và Tượng Chúa Kito Vua, những điểm đến vừa phù hợp để check-in lưu lại kỉ niệm, vừa giúp du khách tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hoá Vũng Tàu.

Còn ở Núi Lớn có con đường Trần Phú bao quanh. Du khách có thể kết hợp tham quan các điểm như Bạch Dinh hay Thích Ca Phật Đài - nơi có tượng Phật Thích Ca khổng lồ ngồi trên toà sen.

Những điểm đến tham quan mang tính biểu tượng ở Vũng Tàu (Ảnh ST)

Tìm hiểu văn hoá bản địa

Là địa phương miền biển, du khách đến Vũng Tàu chắc chắn nên thử 1 lần đi sâu vào đời sống người dân để tìm hiểu về văn hoá bản địa. Hãy đến thăm các làng chài ven biển, làng bè hay những hòn đảo nhỏ như đảo Gò Găng, đảo Ngọc (Cù Lao Bãi Ngựa).

Tới đây, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như thả lưới đánh bắt cá, câu cá và thưởng thức hải sản, đặc sản địa phương với giá thành phải chăng.

Ảnh MiA

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, ở Vũng Tàu có 2 mùa được phân chia rõ rệt, đó là mùa mưa và mùa nắng. Cụ thể, khoảng thời gian từ tháng đến tháng 10 hàng năm là mùa mưa, còn từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là mùa nắng. Du khách có thể dựa trên khoảng thời gian và chia mùa này để lựa chọn thời điểm du lịch sao cho phù hợp. Tuy nhiên, đặc điểm chung của thời tiết Vũng Tàu đó là nhiệt độ không quá nắng nóng hay quá lạnh, trung bình đạt 27 độ C, mát mẻ quanh năm.

Đặc biệt, nếu du khách ghé thăm phố biển vào những dịp lễ hội truyền thống, có thể tận hưởng không khí rộn ràng, nhộn nhịp và được trải nghiệm nhiều hơn nữa. Có thể kể tới như Lễ hội Dinh Cô (từ 10-12 tháng 2 Âm lịch); Lễ hội Nghinh Ông đình Thắng Tam (16-18 tháng 8 Âm lịch); Lễ hội Đình thần Thắng Tam (từ 17-20 tháng 2 Âm lịch); Đại lễ kính Đức Maria, mẹ Thiên Chúa (ngày 1/1 Dương lịch)...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả