menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Gành Dầu được du khách ví von như chiếc miệng cá của hòn đảo Phú Quốc mà toàn đảo Phú Quốc như thân hình con cá lớn vươn ra biển. Gành Dầu chưa được khai thác du lịch nhiều nên giữ được vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của các tín đồ mê biển những năm gần đây.

Bãi biển đậm chất thơ

Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía tây bắc đảo Phú Quốc thuộc địa phận xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và cách huyện lỵ thị trấn Dương Đông khoảng vài chục km. Phía đông, Gành Dầu giáp xã Bãi Thơm còn phía tây và phía bắc giáp vịnh Thái Lan và phía nam giáp với xã Cửa Cạn.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Gành Dầu mang một vẻ đẹp hoang sơ với những rạn đá bị bào mòn bởi sóng biển.

Gành Dầu có biển có rừng, có làng chài và những bãi cát dài miên man. Nếu nhìn từ biển khơi vào Gành Dầu sẽ hiện lên một khung cảnh hùng vĩ, bầu trời trong vắt của vùng đất mũi. Vị trí cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá cổ trải rộng rất kỳ thú. Đây là hệ quả của quá trình bào mòn từ sóng biển hàng triệu năm tạo nên vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn.

Nếu nhìn từ trên cao, Gành Dầu là một bãi biển có hình lưỡi liềm và ôm lấy những rặng cây xung quanh cũng như những mỏm rừng nhô ra biển. Gành Dầu có những bãi cát trắng ngà, mịn màng, ít sỏim trong xanh, êm đềm và đặc biệt ít sóng vì nằm theo hướng tây bắc của huyện đảo.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc
Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Có những đoạn nước biển có màu xanh lục do màu xanh của núi rừng in xuống.

Từ mũi Gành Dầu kéo dài đến tận Cửa Cạn là Bãi Dài, một trong những bãi biển hoang sơ đẹp hàng đầu Việt Nam. Sở dĩ mang tên Bãi Dài vì có lẽ bãi dài tới 15km và mang trên mình khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với làn nước biển trong vắt có thể nhìn tận đáy sâu đến vào mét.

Trên đảo, Gành Dầu là nơi tập trung đông dân cư thứ hai chỉ sau thị trấn trung tâm Dương Đông. Chỉ cần đứng tại mũi Gành Dầu du khách có thể quan sát sang hòn Nần (hay còn gọi là Kaoh Ses và núi Tà Lơn) của nước bạn Campuchia.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Gành Dầu bình yên và thơ mông, không quá nhộn nhịp khiến du khách có nhiều không gian thư giãn hơn.

Bãi biển Gành Dầu không quá đông khách du lịch nhưng lại sầm uất tàu bè ra vào đánh bắt thủy sản. Chỉ trừ mùa mưa bão, những con thuyền neo đậu nghỉ ngơi còn lại quanh năm đều ra biển đánh bắt lộc của biển. Vì vậy hải sản ở đảo Phú Quốc nói chung không những tươi ngon mà giá cả vừa tầm, đặc biệt hải sản sẽ được chế biến theo cách riêng của ngư dân Phú Quốc khiến du khách mê mệt với ẩm thực nơi đây.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc
Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc
Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Thuyền và những bè cá gần bờ trên biển chính là nguồn cung cấp hải sản chủ yếu.

Khám phá Gành Dầu

Hoàng hôn ở Gành Dầu rất đẹp và được cho là nơi đón hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Ngọc Phú Quốc. Khi chiều tà, mặt trời dần bị biển “nuốt chửng” những tia nắng cuối ngày chiếu xuống lấp lánh, vàng vọt tạo nên những vệt sáng long lanh như dát bạc. Thế nên, hoàng hôn Gành Dầu được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn check-in trước khi màn đêm buông xuống.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Những mỏm đá nhô ra biển như những chú cá heo vươn mình trước sóng cả.

Tới Gành Dầu mà không thưởng thức ẩm thực thì thật lãng phí, không những thế hải sản ở đây còn rất rẻ và tươi ngon. Các loại hải sản nổi tiếng của Gành Dầu thưởng thức hải sản tươi sống được bắt lên ngay từ bè với đủ các loại ghẹ, cá mú, cá bớp, tôm tích, tôm mũ ni…

Biên Hải quán là quán ăn có tiếng trên đảo Phú Quốc. Tuy có phong cách đơn sơ, gần gũi và cổ kính nhưng lại đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho du khách đến thưởng thức hải sản. Tại đây phục vụ rất nhiều món ăn với các cách chế biến khác nhau như tôm, mực, sứa, cá...đặc biệt là các món nhum biển nướng được cho là món nổi tiếng nhất của Biên Hải quán.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc
Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Những con tàu neo trên làn nước trong xanh như ngọc và có thể phục vụ du khách đi tham quan một số điểm gần bờ.

Gành Dầu nằm khá xa với khu trung tâm của Phú Quốc nên muốn đến đây bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý cho cả một hành trình. Đầu tiên, du khách sẽ đi qua cửa Dương và cửa Vạn, sau đó di chuyển tiếp 20km qua con đường đất đỏ giữa rừng nguyên sinh. Băng qua rừng nguyên sinh, du khách tiếp tục đi về hướng tây bắc không quá xa là sẽ đến bãi Gành Dầu.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc
Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Rừng tại Gành Dầu mang giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn.

Trên đường đi, du khách có thể ghé qua khu đền thờ vị tướng Nguyễn Trung Trực ở trên hòn đảo để dâng hương. Đền thờ là nơi tưởng nhớ anh hùng Nguyễn Trung Trực, vị tướng tài đã đốt cháy tàu của Pháp trên sông Nhật Tảo vào ngày 11/12/1861. Sau trận chiến khốc liệt ở sông Cửa Cạn, Nguyễn Trung Trực bị giặc bắt nhưng khước từ lời dụ dỗ hợp tác của giặc và bị chúng hành quyết tại Rạch Giá.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc
Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Biển Gành Dầu êm đềm và thích hợp với những ai thích đi “trốn” về một nơi hoang sơ, bình yên.

Ngoài ra, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi ra hai hòn đảo nhỏ gần đó là hòn Chuột và hòn Thầy Bói. Bên cạnh đó, để khám phá đời sống của ngư dân sống ở Gành Dầu, du khách có thể đi tham quan làng chài Rạch Vẹm với hơn 170 hộ dân sinh sống. Xung quanh bờ biển làng chài có rất nhiều sao biển màu đỏ và được khách du lịch ví von là vương quốc sao biển.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại Gành Dầu.

Viên “minh châu” trên đảo ngọc Phú Quốc

Sao đỏ tràn lên bờ biển có những lúc đến hàng ngàn con.

Lựa chọn một chuyến nghỉ mát tại Gành Dầu đang trở thành xu thế của không ít người, đặc biệt đối với những người yêu thích sự bình yên, hoang sơ và lãng mạn. Để di chuyển đến Gành Dầu, du khách từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh đều có thể bay thẳng đến sân bay Phú Quốc, từ Hà Nội sẽ bay mất hơn 2 giờ còn từ TP.HCM sẽ bay khoảng 1 giờ đồng hồ. Các dịch vụ di chuyển, lưu trú trên đảo Phú Quốc khá tiện nghi nên chỉ cần đặt chân lên hòn đảo, bạn không cần phải bận tâm nhiều mà được thỏa sức khám phá vẻ đẹp của đảo ngọc Phú Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả