menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Bùi Duy Anh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng này có thể nguy hiểm đối với thị trường

Theo các nhà kinh tế, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất sâu hơn trong tháng này có thể khiến thị trường tài chính hoảng sợ và gửi đi thông điệp sai lệch về nguy cơ suy thoái sắp xảy ra.

Điều này xảy ra khi các nhà hoạch định chính sách tại Fed đang được kỳ vọng rằng sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 17/9 và 18/9, trong đó các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế để tìm manh mối về mức cắt giảm lãi suất lớn mà Fed có thể thực hiện.

George Lagarias, nhà kinh tế trưởng tại Forvis Mazars cho biết, mặc dù không ai có thể đảm bảo quy mô cắt giảm lãi suất của Fed tại cuộc họp sắp tới, nhưng ông "kiên quyết" ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản

"Tôi không thấy việc cắt giảm 50 điểm cơ bản là cấp thiết", ông cho biết.

Việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có thể gửi đi thông điệp sai lệch đến thị trường và nền kinh tế. Nó có thể gửi đi thông điệp về sự cấp bách và đó có thể là một lời tiên tri tự ứng nghiệm…Vì vậy, sẽ rất nguy hiểm nếu họ đi đến mức độ đó mà không có lý do cụ thể. Trừ khi chúng ta có một sự kiện, điều gì đó gây rắc rối cho thị trường, thì không có lý do gì để hoảng sợ”, ông cho biết thêm.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic mới đây đã ra tín hiệu rằng ngân hàng trung ương đã sẵn sàng bắt đầu hạ lãi suất.

Các chiến lược gia cho rằng kết quả có khả năng xảy ra nhất từ ​​cuộc họp sắp tới của Fed là cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, mặc dù dữ liệu kinh tế gần đây dường như đã củng cố lập luận cho một động thái lớn hơn.

Dữ liệu công bố hôm thứ Tư (4/9) cho thấy số lượng việc làm tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm vào tháng 7, đây xem coi là một dấu hiệu khác cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu trì trệ.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường đang định giá khoảng 59% khả năng cắt giảm Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9, với 41% định giá cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Mohit Kumar, chuyên gia kinh tế tài chính trưởng khu vực châu Âu tại Jefferies cũng nhận định rằng Fed "hoàn toàn không cần thiết" phải cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả