menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Việc cắt giảm nguồn cung cấp bạch kim đã tạo ra sự thiếu hụt kỷ lục về kim loại

Hội đồng Đầu tư Bạch kim Thế giới đã nâng dự báo thâm hụt bạch kim năm 2023 lên mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư đặt cược vào nguồn cung kim loại này đang giảm.


Tiêu thụ bạch kim sẽ vượt xa nguồn cung 983.000 ounce vào năm 2023, WPIC đã viết trong báo cáo hàng quý vào thứ Hai. Đó sẽ là mức thiếu hụt lớn nhất trong các hồ sơ từ những năm 1970, và so với mức thâm hụt 556.000 ounce mà hội đồng dự kiến ​​vào tháng Ba.
Việc cắt giảm nguồn cung cấp bạch kim đã tạo ra sự thiếu hụt kỷ lục về kim loại

WPIC cho biết nguyên nhân chính dẫn đến thâm hụt sâu hơn là do nguồn cung tái chế giảm do các bãi phế liệu giữ lại kim loại thu hồi trên thị trường. Sản lượng từ Nam Phi - nhà sản xuất hàng đầu thế giới cho đến nay - cũng dự kiến ​​sẽ giảm do sự cố mất điện chưa từng có do cuộc khủng hoảng tại công ty tiện ích Eskom Holdings SOC Ltd.

Những thách thức đối với nguồn cung kim loại đang bắt đầu thu hút sự quan tâm từ các quỹ đầu tư của Nam Phi, những người đã đổ tiền vào các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bởi bạch kim trong quý đầu tiên. Điều đó đã giúp giá giao ngay tăng hơn 20% kể từ khi đạt mức thấp nhất vào tháng Hai.

“Xu hướng trong vài năm qua ở Nam Phi là mua cổ phiếu thay vì kim loại,” Ed Sterck, giám đốc nghiên cứu tại WPIC, đề cập đến các công ty khai thác bạch kim đã niêm yết. “Bây giờ với những thách thức mà các công ty phải đối mặt về lạm phát và Eskom, các quỹ đang ưu tiên chính kim loại này hơn.”

WPIC lần đầu tiên chứng kiến ​​các quỹ ETF trở thành những người mua ròng kim loại này trong năm nay kể từ năm 2020. Trong khi đó, nhu cầu công nghiệp sẽ tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao nhất mọi thời đại, được thúc đẩy bởi việc mở rộng công suất sản xuất thủy tinh và hóa chất lớn ở Trung Quốc.

---------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại