menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Việc cần làm ngay sau khi nhận lương để tài chính rủng rỉnh

Cách thiết lập thói quen quản lý tài chính trong ngày lĩnh lương.

Có một kế hoạch thường xuyên, một thói quen tốt ngay trong ngày lĩnh lương sẽ giúp bạn quản lý tiền bạc, tài chính của mình theo cách phù hợp, hiệu quả nhất.

1. Bắt đầu với việc lập ngân sách

Thiết lập ngân sách đảm bảo bạn có thể tận dụng tối đa tiền lương của mình bằng cách biết rõ tổng số tiền thu và chi. Mặc dù việc tạo ngân sách có thể khiến bạn cảm thấy tốn công sức, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn thành công trong theo dõi chi tiêu, tiết kiệm tiền và thanh toán cho các chi phí, chẳng hạn như hóa đơn hoặc các khoản tiết kiệm không thường xuyên cho các sự kiện đặc biệt như ngày lễ hoặc sinh nhật của bạn bè, người thân.

2. Tạo "bản đồ tài chính" cho tiền lương

Đừng đợi cho đến khi tiền lương về ví bạn mới quyết định làm gì với nó, chuyên gia tài chính Kumiko R. Love nói. Một người quản lý tài chính cá nhân thông minh là người biết vạch ra kế hoạch ngay cả trước khi tiền vào.

"Kế hoạch thực sự phải được xác định từ trước ngày lĩnh lương", bà nói. "Đó là nơi mà rất nhiều người gặp rắc rối. Họ chờ đợi để tạo ra một lộ trình chi tiêu hoặc ngân sách của họ, cho đến khi họ được trả tiền". Bạn cũng nên xem lại ngân sách và các mục tiêu tài chính của mình trước khi được thanh toán. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng tiền lương không ngay lập tức bay biến ngay cả trước khi đến tháng mới.

3. Kiên trì với các thói quen tốt

Khi bạn đã xác định rõ ngân sách và bản đồ tài chính của mình, đã đến lúc thực hiện quy trình hàng ngày. Chuyên gia Love khuyên bạn nên dành 15 đến 20 phút mỗi kỳ lương để thực hiện thói quen tích cực.

Một chiến lược phổ biến trong ngày trả lương là trả tiền cho bản thân trước. Nói cách khác, hãy ưu tiên các khoản tiết kiệm của bạn bằng cách tự động hóa các hóa đơn và khoản tiết kiệm hàng tháng. Từ đó, bạn có thể theo dõi chi tiêu của mình cho kỳ lương đó. Cuối cùng, bạn sẽ thực hiện các thay đổi cần thiết với ngân sách và xem xét tiến độ thực hiện các mục tiêu tài chính này sau đó.

Các thói quen tài chính như thói quen trong ngày lĩnh lương phải được duy trì. Tuy nhiên, gắn bó với một thói quen có thể khó khăn. Cuộc sống trở nên bận rộn và những khoản chi bất ngờ có thể phát sinh nên khó mà tuân thủ một cách chính xác các nguyên tắc. Tuy nhiên, bạn phải luôn cam kết và có động lực để duy trì thói quen kiếm tiền, tiêu tiền của mình. Có như vậy, bạn mới có thể sớm đạt được tự do tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại