menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 26/12/2023: Thị trường đổi tư thế - Trạng thái từ đi ngang sang tăng giá?

Phiên tăng hôm nay không bất ngờ nhưng biên độ thì khá ấn tượng. Lợi thế giảm bán đã có sẵn, giờ thêm việc giảm áp lực từ khối ngoại. Không chừng lợi đà có thể khiến thị trường có cơ hội đột phá qua đỉnh vùng tích lũy kéo dài gần 2 tháng nay.

Phiên mở biên độ tăng hôm nay xác nhận thị trường có vùng đáy tích lũy hiệu lực và nhịp giảm cách đây 2 tuần chỉ là hệ quả của các giao dịch ngắn hạn. Bán vùng kháng cự, mua vùng hỗ trợ là chiến thuật trading thường thấy trong giai đoạn đi ngang. Giao dịch ngắn hạn không chịu tác động từ các yếu tố cơ bản bền vững mà do ảnh hưởng của cung cầu. Vì thế khi cung cầu thay đổi, diễn biến cũng thay đổi mà không cần lý do cụ thể nào.

VNI hôm nay đã quay lại gần sát vùng kháng cự cũ. Đây sẽ là cơ hội tốt để quan sát quan điểm ngắn hạn. Liệu có lại xuất hiện các giao dịch trading giống như hồi đầu tháng 12? Khác biệt lần này là khối ngoại không còn bán nhiều nữa và thị trường sắp bước vào năm tài chính mới. Cơ hội để thị trường đột phá lần này đã cao hơn. Dòng tiền trong nước đang có tín hiệu phục hồi lại, thanh khoản khớp lệnh HSX và HNX hôm nay lên hơn 13k tỷ nhưng có thể tăng lên quanh 15k tỷ trong những ngày tới.

Dĩ nhiên tiền vẫn là yếu tố quyết định cho khả năng bùng nổ. Luôn có lực bán cản chiều tăng. Khi giảm về gần ngưỡng hỗ trợ thì bên cầm cổ có thể nuôi dưỡng kỳ vọng mà không bán ra, nhưng khi giá tăng thì mọi quan điểm đều không chắc chắn. Do đó nên quan sát kỹ cách thức vận động giá khi chỉ số tiến gần tới ngưỡng cản. Áp lực bán kiềm chế giá, chọn giá, gây sức ép lên biên độ và tạo thanh khoản như thế nào. Bên mua hành động dứt khoát hay thận trọng? Nhóm nào có thể dẫn chỉ số để đánh giá động lực và khả năng lan tỏa…

Vẫn giữ quan điểm lúc này nếu đã mua đủ thì không cần làm gì cả, ngồi quan sát. Thị trường đã qua giai đoạn test cung trong tuần trước, giờ là lúc test cầu. Khả năng cao vẫn sẽ có một đợt bán khá lớn gần vùng cản cũ. Tuy nhiên cũng có thể xuất hiện một phiên đột phá dứt khoát để củng cố tâm lý. Thực ra những người mắc kẹt ở vùng cản ngắn hạn là dễ bán ra nhất, nhưng nếu đột nhiên thấy vị thế đang lỗ trở thành lãi thường có khuynh hướng giữ cổ lại. Nói chung việc quan sát giao dịch (tape reading) là một công việc buồn tẻ, nhưng cảm nhận sự do dự hay dứt khoát trong mỗi giao dịch ở các vùng giá nhạy cảm hiệu quả hơn nhiều so với xem các chỉ báo kỹ thuật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại