menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

🔴 [VIDEO] VN-INDEX 23/07/2024: Kền kền hốt xác lần 3 - NĐT phản ứng trước thông tin

Thị trường chịu áp lực bán khá mạnh trong buổi sáng nhưng đến chiều thì nhẹ dần đi. Giá cổ phiếu phục hồi dần với thanh khoản thấp là tín hiệu rõ nhất. Điều còn lại là cầu chọn vùng giá khá thấp, kiên nhẫn tích lũy.

Trong thị trường đang hoảng sợ, cầu hành động quyết liệt và ở quy mô như thế nào là điều rất quan trọng. Những người đi ngược dòng phải có sự quyết tâm nhất định và chấp nhận rủi ro ở mức cao. Vì vậy biên độ phục hồi của giá cũng như khối lượng trong biên độ phục hồi đó càng cao càng tốt.

4 phiên vừa qua thì có tới 3 phiên thị trường giảm khá sâu, dao động rộng. Điều cần quan sát là giá cổ phiếu có chịu áp lực chung hay không. Rất nhiều cổ phiếu bị bán tháo cực mạnh, giá rơi tự do, nhưng cũng có những cổ phiếu chỉ dao động bình thường hoặc trong phiên dao động lớn nhưng giá phục hồi về cuối. Đó là tín hiệu của dòng tiền bắt đáy nâng đỡ được. Đặc biệt nếu giá đã hình thành nhiều phiên đi ngang, tạo một vùng dao động hẹp từ trước sau nhịp điều chỉnh rõ ràng thì cơ hội tạo đáy là cao.

Lúc này không có mẫu số chung nào cho cổ phiếu, dù VNI đang va chạm với ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1240 điểm. Chỉ số không nhất thiết phản ánh đúng với nhịp biến động ở cổ phiếu, nhưng cũng có thể tạo ấn tượng về tâm lý. Ví dụ hôm nay khi chỉ số rơi về sát 1240 thì hồi lại và cầu bắt đáy cũng nâng giá tốt hơn. Tuy nhiên sẽ là tốt hơn nếu VNI thủng 1240 mà cổ phiếu phản ứng tích cực. Những nhịp test cung thường có kết quả dễ nhìn nếu chỉ số bị ép qua một ngưỡng hỗ trợ nào đó mà ai cũng nhìn thấy, vì khi đó tâm lý dễ bị đẩy đến ngưỡng cực đoan hơn.

Hiện thị trường đang khá yếu, không hẳn do tác động của kết quả kinh doanh mà như đang có nỗi lo sợ mơ hồ khiến tâm lý bất an. Một nhịp giảm dễ gây lo lắng và chán nản thì nhìn đâu cũng tìm thấy các câu chuyện sẵn có để củng cố suy nghĩ chủ quan. Tuy nhiên điều nên quan tâm là có điều gì làm thay đổi yếu tố cơ bản của thị trường cũng như của cổ phiếu hay không? Những “cảm giác sợ hãi” mơ hồ thường không kéo dài và khi thị trường mạnh trở lại thì sẽ quên ngay.

Quy mô khớp lệnh hơn 20,7k tỷ hôm nay trên 2 sàn là khá tốt. Các cổ phiếu có yếu tố cơ bản ổn, kết quả kinh doanh không kém mà giá đã trải qua nhịp điều chỉnh trước đó, hiện đang dao động biên độ hẹp thì có thể đặt vào tầm ngắm. Khi áp lực chung trên thị trường không tác động được đến giá thì đó là cổ phiếu mạnh, hoặc không còn chịu nhiều áp lực bán nữa. Bắt đáy có kiểm soát trong điều kiện thị trường sợ hãi rất dễ vì lúc nào cũng có người sẵn sàng bán hạ giá cho mà không cần phải tranh nhau.

Thị trường phái sinh hôm nay tăng mạnh thanh khoản và basis F1 sẵn sàng chấp nhận những thời điểm đảo ngược. Vùng mở biên độ rộng nhất của VN30 phiên này là từ 1302.xx tới 1290.xx. Ngay vài phút đầu phiên chỉ số đã rơi xuống sát 1290.xx và nảy ngược lên vượt qua cả 1302.xx. Nhịp điều chỉnh sau đó cũng khá đẹp, VN30 lại về 1290.xx. Long, Short đều thuận lợi khi basis đủ hẹp để đặt stoploss rõ ràng. Chỉ có buổi chiều là hơi nhì nhằng, basis bất ngờ đảo dương khá rộng khi VN30 tạo 2 đáy va chạm quanh 1290.xx. Hẳn phải có lực Long đủ tốt để giữ basis rộng như vậy. Kết quả tất yếu là một nhịp kéo lên cuối cùng, nhưng vào Long không dễ vì ít nhất nên đợi VN30 vượt hẳn qua 1297.xx, tức là thoát ra khỏi cận trên của vùng tích lũy của bên Long mới chắc chắn VN30 có cửa cao hơn tiến về 1302.xx hơn là giảm trở lại xuống 1290.xx. Dĩ nhiên đánh đổi cho sự an toàn đó là biên lợi nhuận của Long sẽ giảm xuống.

Dòng tiền bắt đáy trên thị trường cơ sở hôm nay có, nhất là buổi chiều, nhưng vẫn canh theo vùng giá chứ không đuổi lên cao. Cổ phiếu giảm sâu vẫn rất nhiều lúc đóng cửa. Khả năng cao là thị trường sẽ tiếp tục giảm nhịp nữa đầu phiên ngày mai để test cung thêm. Chiến lược là canh mua cổ phiếu, Long/Short linh hoạt với phái sinh, ưu tiên Long.

VN30 chốt hôm nay tại 1299.31. Cản gần nhất ngày mai là 1304; 1309; 1316; 1321; 1332. Hỗ trợ 1297; 1290; 1279; 1272.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả