menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 24/6/2024

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,2 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.323,2 USD/ounce.

Sau một tuần đầy biến động, thị trường vàng thế giới dự báo sẽ ổn định trong tuần này khi có ít dữ liệu quan trọng công bố vào giữa tuần. Thông tin được thị trường chờ đợi nhất là báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)) dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần. Một số ý kiến cho rằng, báo cáo này dự kiến sẽ tạo ra biến động trên thị trường. Nếu dữ liệu yếu hơn có thể làm tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024 và kịch bản đó sẽ hỗ trợ cho kim loại màu vàng. Ngược lại, lạm phát “nóng” hơn dự kiến sẽ khiến vàng giảm sâu hơn.

Mặc dù đà tăng đã chững lại nhưng nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, các yếu tố đã hỗ trợ vàng trong thời gian qua vẫn chưa biến mất. Theo đó, lo ngại liên quan bất ổn địa chính trị vẫn còn, đặc biệt là trước thềm cuộc bầu cử tại Mỹ vào tháng 11. Thêm vào đó, vị thế của đồng USD là đồng tiền dự trữ của thế giới tiếp tục bị thách thức và mối đe dọa lạm phát toàn cầu vẫn còn.

Theo khảo sát dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương hằng năm mới đây của Hội đồng Vàng Thế giới, đó là những lý do hàng đầu khiến cả nhà đầu tư bán lẻ và các ngân hàng trung ương đều tìm đến vàng.

Trong số 70 ngân hàng trung ương tham gia khảo sát, 29% cho biết sẽ tăng mức độ tiếp xúc với vàng trong 12 tháng tới. Đồng thời, 81% ngân hàng trung ương kỳ vọng dự trữ vàng của ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ tăng trong năm tới.

Cũng theo khảo sát này, 57% ngân hàng trung ương của các nền kinh tế lớn dự báo tỷ trọng vàng trong dự trữ toàn cầu sẽ tăng trong năm năm tới. 23% các ngân hàng trung ương của các thị trường đang phát triển cho rằng, vai trò của đồng USD là đồng tiền dự trữ của thế giới sẽ giảm dần trong 5 năm tới.

Theo chuyên gia Neils Christensen của Kitco, việc các thị trường mới nổi đa dạng hóa tài sản dự trữ của mình khỏi đồng USD là điều không quá bất ngờ khi nhìn vào khoản nợ công khổng lồ tại Mỹ. Trong bối cảnh này, không có gì ngạc nhiên khi mọi người đều chuyển sang vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,329.67

+2.06 (+0.09%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả