menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 22/5/2024

Giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 5,2 USD xuống 2.420,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.425,2 USD/ounce, giảm 4,9 USD so với rạng sáng qua.

Trong ngày 21-5 (giờ Mỹ), vàng chịu áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này chạm mốc cao nhất mọi thời đại vào đầu tuần này. Mặc dù vậy, kim loại quý này vẫn duy trì vững chắc trên mức 2.400 USD/ounce.

Gần đây, một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tiếp đưa ra quan điểm sẽ không vội bắt đầu chu kỳ nới lỏng được nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, vàng đang đón nhận các thông tin một cách rất tích cực và không mấy phản ứng với quan điểm được đánh giá là ít ôn hòa này.

Trong bài phát biểu khai mạc tại một sự kiện trực tuyến do Viện Peterson tổ chức, Thống đốc Fed Christopher Wall nói rằng, chính sách tiền tệ hạn chế của Ngân hàng Trung ương Mỹ đang hạ nhiệt nền kinh tế và lạm phát, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Ông nhấn mạnh phải xem xét tất cả các dữ liệu trước khi đưa ra quyết định có nới lỏng chính sách tiền tệ hay không. Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cũng đưa ra quan điểm tương tự và nhấn mạnh cần phải đợi để chắc chắn lạm phát trở lại mốc mục tiêu 2% trước khi xoay trục chính sách.

Các nhà phân tích cho rằng, sở dĩ vàng không mấy biến động sau quan điểm của các quan chức Fed là vì chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ tác động thứ yếu đến hướng đi của vàng. Hiện tại, giới đầu tư vẫn đang lo ngại về lạm phát và bất ổn kinh tế và điều đó khiến họ đổ xô vào kim loại quý này để phòng ngừa rủi ro.

Thời gian qua, vàng được hỗ trợ mạnh trong bối cảnh bất ổn về địa chính trị và kinh tế. Theo dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới, kể từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 16%, đạt mức cao kỷ lục trên 2.400 USD/ounce trong tháng 5. Một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể sẵn sàng cho một đợt tăng giá khác. Các nhà phân tích của Citi Bank gần đây lạc quan dự đoán vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 18 tháng tới.

Mặc dù lạc quan vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, nhưng hầu hết đều không chắc chắn thời điểm vàng sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce. Động lực có thể đưa vàng lên mức đó là Fed nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giám đốc nghiên cứu Rohan Reddy của Global X ETFs nói rằng, việc cắt giảm lãi suất có thể khiến đồng USD suy yếu so với nhiều loại tiền tệ khác, điều này có thể cung cấp hỗ trợ thêm cho các tài sản thực như vàng. Tuy nhiên, trong khi Fed vẫn chưa đi đến quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ, các nhà đầu tư đang theo dõi cẩn thận dữ liệu kinh tế để xem chúng có thể khiến Fed phải xoay trục hay không.

Bước đi của Fed, cộng với các yếu tố khác như nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương và căng thẳng địa chính trị có thể đẩy vàng lên các mức cao kỷ lục khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,330.85

-1.38 (-0.06%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả