menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 21/3/2024

"Fed quyết định giữ nguyên lãi suất Vàng phá đỉnh lịch sử chưa từng có!"


Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 28,1 USD lên 2.186,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.189,5 USD/ounce, tăng 29,8 USD so với rạng sáng qua.

Các nhà đầu tư vàng đã thở phào nhẹ nhõm và thị trường đang chứng kiến động lực mua mới sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Kim loại màu vàng thế giới đã tăng hơn 1% trong ngày 20-3 (giờ Mỹ) khi Fed quyết định giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp lần này, đồng thời cho biết khả năng sẽ giảm lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024.

Chỉ số US Dollar Index giảm sau quyết định của Fed đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cũng giảm làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Mặc dù tiếp tục phát tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất nhưng Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn miễn cưỡng đưa ra thời gian chính xác. Tuyên bố chính sách tiền tệ cũng đưa ra giọng điệu lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế. Trong tuyên bố, Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết, nền kinh tế vẫn đang vững vàng, mức tăng việc làm cao và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp.

Các quan chức cũng đánh giá lạm phát đã giảm nhưng vẫn ở mức cao. Trong bối cảnh đó, Fed chưa sẵn sàng xoay trục chính sách và sẽ chờ đợi thêm các dữ liệu để chắc chắn lạm phát đang giảm bền vững về mức 2%.

Vào tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm gần 1% sau khi dữ liệu kinh tế vĩ mô tháng 2 được công bố cho thấy lạm phát vẫn dai dẳng, làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch hiện định giá 73% khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 6, so với mức 65% trước quyết định lãi suất của Fed.

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong tại New York, vàng đã sẵn sàng để chinh phục các mức cao mọi thời đại mới khi rủi ro từ Fed không còn nữa. Bên cạnh đó, vàng cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị, cùng với hoạt động bổ sung vàng của ngân hàng trung ương.

Chiến lược gia hàng hóa David Wilson của BNP Paribas cũng cho biết, nhu cầu của các nhà bán lẻ và nhà đầu tư tại Trung Quốc vào vàng cũng đang tăng lên và đó là cũng là động lực mạnh mẽ với kim loại quý này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,314.89

-11.09 (-0.48%)

Biểu đồ mã Gold
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại