menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 19/3/2024

"Giá vàng chờ cuộc họp chính sách diễn ra vào thứ Tư"

Giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 3 USD so với mức chốt tuần trước lên 2.161 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.164,9 USD/ounce, tăng 1,3 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt quyết định chính sách từ các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu, trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện tại, thị trường gần như chắc chắn Fed sẽ giữ lãi suất ở mức 5,25% - 5,5% tại cuộc họp chính sách diễn ra vào thứ Tư. Giới đầu tư cho rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ nhắc lại quan điểm giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trong bối cảnh lạm phát vẫn còn “dai dẳng”.

Các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 56% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lãi suất cao hơn làm giảm sự hấp dẫn của việc nắm giữ vàng không mang lãi suất.

Dữ liệu công bố tuần trước cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh trong tháng 2 và giá sản xuất tăng hơn dự kiến trong bối cảnh giá hàng hóa như xăng và thực phẩm tăng cao. Vàng đã mất đi 1% sau báo cáo.

Theo chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital.com, nếu Fed đưa ra quan điểm ít “diều hâu” hơn, đồng USD và lợi suất sẽ giảm. Điều này sẽ kích hoạt đợt phục hồi trên thị trường vàng và có thể đẩy giá kim loại quý này lên 2.200 USD/ounce.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích chỉ số và hàng hóa chính Arslan Butt của FX Leaders dự báo, vàng trong ngắn hạn có thể vẫn sẽ chịu áp lực bởi kỳ vọng kịch bản Fed có thể sẽ duy trì mức lãi suất cao trong thời gian dài hơn. Kỳ vọng lãi suất tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc để chờ đợi các tín hiệu tiếp theo từ Fed.

Mặc dù vậy, theo chuyên gia này, nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị sẽ ngăn chặn những tổn thất đáng kể của kim loại quý này.

Ngoài Fed, các ngân hàng trung ương lớn khác như Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ họp trong tuần này. Quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới cũng được giới đầu tư chờ đợi khi được dự báo sẽ có tác động đến hướng đi của giá vàng trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,375.90

-1.90 (-0.08%)

Biểu đồ mã Gold
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại