menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 1/4/2024

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên 2.134,2 USD/ounce so với mức chốt phiên tuần trước.

Thị trường vàng thế giới dự kiến sẽ có nhiều biến động trong tuần này khi phản ứng với các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Ngoài dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Sáu tuần trước, thị trường còn quan tâm đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3. Các chuyên gia cho rằng, nếu thị trường việc làm Mỹ mạnh hơn dự kiến cộng với lạm phát “dai dẳng” có thể sẽ buộc Fed phải lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của mình. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến kim loại quý. Ngược lại, nếu báo cáo việc làm yếu hơn dự báo sẽ củng cố khả năng xoay trục chính sách, từ đó thúc đẩy đà phục hồi của kim loại quý này lên các mốc kỷ lục mới.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần trước và cũng là phiên cuối của quý I, giá vàng tương lai đã đạt mức cao chưa từng thấy, với giá tháng 6 chinh phục mức cao mới mọi thời đại 2.256,9 USD/ounce và chốt phiên ở mức 2.254,8 USD/ounce. Vàng tăng đột biến trong ngày 28-3 là do giới đầu tư đổ vào thị trường với việc kim loại quý này đang nhận được sự hỗ trợ của nhiều yếu tố khác nhau.

Theo chuyên gia Gary Wagner của Kitco, một trong những chất xúc tác chính đằng sau sự bứt phá mạnh mẽ của vàng là tâm lý lạc quan ngày càng tăng xung quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp xoay trục chính sách tiền tệ. Trong cả cuộc họp tháng 12-2023 và tháng 3 năm nay của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Ngân hàng Trung ương Mỹ đã công bố tóm tắt dự báo kinh tế (SEP), một tài liệu nêu rõ kỳ vọng của các thành viên về việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Bất chấp các báo cáo gần đây cho thấy áp lực lạm phát gia tăng bất ngờ, Fed vẫn giữ vững niềm tin rằng đây không phải là sự khởi đầu của một xu hướng đáng lo ngại. Vì thế, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn duy trì kế hoạch sẽ thực hiện 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng 6. Động thái đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Hơn nữa, đợt tăng giá vàng mới nhất còn được thúc đẩy bởi hoạt động mua vào từ các ngân hàng trung ương trên thế giới ngày càng gia tăng. Nhiều ngân hàng trung ương đã báo hiệu ý định cắt giảm lãi suất, làm tăng thêm nhu cầu toàn cầu đối với kim loại quý như một hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế và biến động thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,316.53

-3.48 (-0.15%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả