menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Video Nga chuyển hàng loạt chiến lợi phẩm cho phe ly khai Ukraine

Quân đội Nga đã công bố video các chiến binh thuộc lực lượng ly khai sử dụng tên lửa chống tăng tối tân thu giữ được của Ukraine.

"Các vũ khí và thiết bị quân sự Ukraine do phương Tây chế tạo bị thu giữ và đang được chuyển giao cho các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố hôm 16/3.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy nhiều loại vũ khí, bao gồm FGM-148 Javelin - tên lửa do tập đoàn Raytheon và Lockheed Martin của Mỹ sản xuất, và NLAW - tên lửa chống tăng Anh sản xuất. Ngoài ra, một loạt thiết bị quân sự khác cũng bị thu giữ bao gồm ống nhòm, ống ngắm ban đêm và áo giáp chống đạn.

Một người hướng dẫn đã giới thiệu cách vận hành các hệ thống chống tăng của NATO, trong khi các binh sĩ cầm tên lửa Javelin, NLAW và sẵn sàng khai hỏa trên thực địa.

Các thiết bị quân sự khác của Ukraine bị thu giữ, bao gồm xe tải, xe thiết giáp, hệ thống phòng không và xe tăng Ukraine đều được sơn thêm chữ "Z" và gắn biển số mới.

Nhiều trang thiết bị quân sự của Nga ở Đông Ukraine đều có ký tự "Z", "V" sơn trên thân, khiến nhiều người tò mò về ý nghĩa của các ký tự này. Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/3 đã lên tiếng giải thích, cho biết ký tự Z để biểu thị "chiến thắng", còn V nghĩa là "sức mạnh nằm ở sự thật" và "nhiệm vụ sẽ hoàn thành".

Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga hôm 11/3, Tổng thống Vladimir Putin đã đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về việc trao các vũ khí mà Moscow thu được từ Kiev, đặc biệt là xe bọc thép và các hệ thống chống tăng, cho 2 vùng ly khai ở Donbass, Đông Ukraine.

Bộ trưởng Shoigu nói rằng, đã có những nguồn cung cấp vũ khí khác nhau một cách hoàn toàn không được kiểm soát cho Ukraine từ khắp mọi nơi, do vậy Donetsk và Lugansk cũng cần được cấp hệ thống phòng không và tên lửa chống tăng. Trong các vũ khí mà ông Shoigu đề xuất có tên lửa chống tăng Javelin và Stinger của phương Tây.

Phe ly khai ở Donbass thông báo đã thu giữ nhiều vũ khí và thiết bị do NATO sản xuất trong 3 tuần qua. Các cuộc tấn công chính xác của Nga cũng đã phá hủy các kho vũ khí chứa tên lửa Javelin, NLAW, Stinger và các thiết bị khác do Mỹ và NATO cung cấp trước khi chúng được chuyển giao cho lực lượng vũ trang Ukraine.

Tuần trước, New York Times đưa tin Mỹ và các đồng minh đã chuyển 17.000 vũ khí chống tăng vào Ukraine.

Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào sáng 24/2 sau khi công nhận độc lập của 2 vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở Đông Ukraine. Tổng thống Putin cho biết, chiến dịch này nhằm "phi quân sự hóa" Ukraine và bảo vệ người dân ở vùng ly khai Donbass.

Chiến dịch đã bước sang tuần thứ 3 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bất chấp nỗ lực đàm phán của hai bên. Điện Kremlin cho biết chiến dịch chỉ khép lại khi đạt được các mục tiêu và Tổng thống Putin sẽ là người quyết định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,572.00

+2.00 (+0.06%)

Biểu đồ mã Steel
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại