menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

[VIDEO] Làm gì khi thị trường chứng khoán giảm sâu?

Thị trường chứng khoán ngày 18/8 đã có sự sụt giảm đột ngột và kết thúc phiên tại mốc 1.177,99 điểm (giảm 55,49 điểm). Tốc độ giảm của VN-Index trong phiên giao dịch này khiến giới đầu tư tỏ ra khá hoang mang và đặt ra nhiều dấu hỏi.

Theo đánh giá của Dragon Capital, liên quan tới chính sách vĩ mô: lãi suất phải tiếp tục giảm và cung tín dụng tăng. Đồng thời, trong giai đoạn Trung Quốc có dấu hiệu giảm phát, lạm phát Việt Nam ở mức thấp, những biến động nhẹ và ngắn hạn về tỷ giá sẽ khó có khả năng ảnh hưởng lên xu hướng của chính sách tiền tệ Việt Nam. Về triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp, quý 1/2023 có thể là quý có kết quả kém nhất, và xu hướng đang trong chiều hướng tích cực. Về thị trường, bối cảnh hiện tại đang diễn ra trên nền chính sách tiền tệ nới lỏng và chính sách tài khoá sau nhiều năm không đầu tư đang bắt đầu trở mình mạnh mẽ, và lợi nhuận doanh nghiệp đang trên đà phục hồi. Do đó, Dragon Capital khuyến nghị nhà đầu tư không nên đoán đáy của thị trường.

Bên cạnh đó, chuyên gia MBS cho rằng nợ margin chưa đạt đỉnh nhưng đang ở mức khá cao và định giá cổ phiếu không còn thực sự rẻ. Mặc dù thị trường vẫn sôi động nhờ lực kéo từ vài mã trụ, nhưng rất nhiều người không có lãi. Khi thị trường được “bơm” bởi dòng tiền trading ngắn hạn với tỷ lệ đòn bẩy cao, khả năng nhịp điều chỉnh bất ngờ sẽ xuất hiện khi chỉ số càng lên cao. Và nhiều người vẫn chưa sợ mà vẫn rất chủ quan, nên nhà đầu tư ham “bắt đáy” sớm cần cẩn trọng. Hiện tại, nhà đầu tư chỉ đang trong trạng thái băn khoăn, khi thị trường rơi vào thế cùng cực mới là lúc thích hợp để nhà đầu tư “bắt đáy”, chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại