menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Anh Sơn Pro

[VIDEO] Khắc kỷ trong tài chính: tự do tài chính tập trung vào bản thân

Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người phải xây dựng lối sống khắc kỷ trong mọi mặt trong cuộc sống, tuy nhiên nhất là đối với tự do tài chính.

Thứ nhất, chúng ta cần luận bàn về định nghĩa của tự do tài chính.

Tự do tài chính không phải là kiếm tiền để nghỉ hưu, để không phải đi làm nữa. Tự do tài chính chỉ đơn giản là không bị tài chính kìm kẹp, để làm mọi thứ chúng ta muốn. Tôi thì tin rằng, bản chất của con người là giúp đỡ con người. Mỗi người có vai trò tạo giá trị trong xã hội để xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Thông qua việc tạo giá trị đó, chúng ta có thể kiếm được tiền. Được làm công việc mình thích, không bị đồng tiền chi phối là tự do tài chính.

Đầu tiên, “tự do” là gì?

Quay lại định nghĩa của chủ nghĩa khắc kỷ, tự do ở đây là chúng ta hiểu đúng về sống đúng với trật tự tự nhiên. Trật tự tự nhiên là lẽ sẵn có, không có định nghĩa điểm bắt đầu và kết thúc. Đối với người khắc kỷ, họ cho rằng các cảm xúc mang tính chất phá hủy như lo lắng, sợ hãi, ham muốn, cảm giác được chấp nhận, ghen tị… là những cảm xúc không đúng, đến từ việc không thể định nghĩa được cuộc sống theo đúng sự thật.

Tôi nghĩ rằng cuộc sống có những sự thật sẵn có: cuộc sống có vui có buồn, có trắng có đen, và không có gì tồn tại mãi mãi. Chúng ta không nên sợ những việc buồn, vì việc buồn có thể xảy ra và là một sự thật. Chúng ta không nên quá ham muốn hay thậm chí vui mừng quá mức khi vận may xảy ra với mình, vì đó cũng là sự thật.

Nếu mỗi người còn bị bó buộc vào sự chấp nhận của người khác, họ mất tự do. Nếu làm việc họ không muốn vì lo sợ, họ mất tự do.

Vậy tự do tài chính là gì?

Tự do tài chính bắt đầu với việc định nghĩa. Vậy TDTC chính là việc bạn định nghĩa được một cuộc sống tài chính tốt nhất cho bản thân. Sự thật là thế giới vận hành dựa trên việc trao đổi giá trị bằng đồng tiền, miễn là bạn tạo được giá trị, bạn không sợ gì cả.

Bạn sẽ phải hạn chế các cảm xúc tiêu cực trong tài chính:

Tham lam Sống cho người khác

Sống không đúng với khả năng của bản thân

Sống không đúng với kế hoạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Anh Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại