menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

[Video] Cổ phiếu BĐS nổi loạn vì đâu?

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/12/2021, nhà đầu tư chứng kiến nhóm cổ phiếu BDS nổi loạn khi rất nhiều cổ phiếu tăng trần về gần cuối phiên, như NLG, DIG, TCH, VGC, AGG, NTL, NBB, HTN....

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự nổi loạn của nhóm cổ phiếu này?

Theo quan điểm của mình Nguyên nhân nhóm cổ phiếu này tăng mạnh là do hiệu ứng của việc đấu giá lô đất ở Thủ thiêm HCM cuối tuần qua, khi giá đấu thành công lên đến gần 2.5 tỷ đồng/m2.

Vì vậy, trong phiên giao dịch ngày hôm nay chúng ta thấy gần như những cổ phiếu nào có liên quan đến khu vực này hoặc vùng lân cận xung quanh đều có mức tăng giá rất mạnh, gần như đều khớp lệnh với mức giá trần.

Vậy xu hướng tăng giá của nhóm cổ phiếu BDS có thực sự bền vững trong thời gian tới?

Với quan điểm của mình thì Nhóm BDS vẫn là nhóm cổ phiếu thiên thời trong những tháng cuối năm nay và sang năm 2022, tại sao lại như vậy?

Để hiểu rõ hơn câu chuyện này các bạn có thể tham khảo lại chia sẻ của mình tại link hoặc xem chi tiết tại video với nội dung: "Nhà đầu tư đang kỳ vọng gì ở nhóm bất động sản"

Mình tóm tắt lại quản điểm của mình về nhóm BDS:

1. Chính sách đầu tư công: Trong 02 tháng cuối năm chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư công: giúp cơ sở hạ tầng được cải thiện tốt hơn, cùng nhiều thông tin về quy hoạch, nâng cấp các địa phương lên cấp Quận làm cho giá bất động sản nhiều nơi tăng theo. Chi tiết bài viết chia sẻ về đầu tư công mọi người tham khảo tại link:

2. Các gói kích thích kinh tế của chính phủ:

Để hiểu các gói kích thích kinh tế của chính phủ ảnh hưởng như thế nào đến nhóm BDS, kính mời anh chị tham khảo lại các gói kích thích kinh tế những năm 2008-2009, đã giúp cho nhóm Cổ phiếu bất động sản tăng gần 200% trong năm 2009, chi tiết bài viết của mình tại link:

3. Lãi suất duy trì ở mức thấp, tâm lý lo sợ lam phát tăng:

- Lãi suất duy trì ở mức thấp giúp cho dòng tiền của người dân chảy vào kênh bất động sản nhiều hơn so với việc gửi tiết kiện tại ngân hàng.
- Tâm lý lo sợ lạm phát tăng: Thông thường khi lạm phát có xu hướng tăng, người dân thường chuyển từ tài sản bị ảnh hưởng nhiều qua tài sản ít bị ảnh hưởng hơn đó là bất động sản, kim loại quý, ở Việt Nam thì người dân thường có xu hướng lựa chọn BDS để tích trữ.
4. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh Quý 4: Quý 4 thường là mùa hạch toán ghi nhận doanh thu các dự án bất động sản, nên sẽ có nhiều doanh nghiệp BDS sẽ hạch toán lợi nhuận đột biến trong quý 04 so với các năm trước.

Trên đây là quan điểm của mình về sự tăng giá của nhóm BDS trong thời gian vừa qua, Với xu hướng hiện tại mình vẫn kỳ vọng về nhóm BDS vẫn còn nhịp tăng giá tiếp trong thời gian tới. Tuy nhiên, anh chị hạn chế việc chạy theo các cổ phiếu đã tăng giá quá cao, đợi nhịp điều chỉnh của cổ phiếu anh chị mua sẽ an toàn hơn, tránh việc hưng phấn mua đua, mua đuổi khi các mã BDS đã tăng nóng.

Chúc anh chị đầu tư thành công!

Mr Đạt Fin68 0922204688

🔷 Đăng ký tham gia CLB_TỶ_PHÚ: https://tuvan.fin68.vn/

🔷Khai giảng Khóa "Nhận diện dòng tiền BIGBOYS" ngày 21/12/2021, đăng ký tại:

https://infor.lophocchungkhoan.com/

Hoặc Group Zalo: https://zalo.me/g/dyinhd031

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả