menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

[Video] 500 triệu đồng kinh doanh nhượng quyền - Liệu có "dễ ăn"?

Các thương hiệu như sữa chua, trà sữa, trà chanh, nước mía đang được làm mới với mô hình kinh doanh theo chuỗi nhượng quyền kinh doanh đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

Với giá thành rẻ, và hợp thị hiếu giới trẻ, các chuỗi tra tranh rộ lên như một trào lưu tại khắp Hà Nội và nhiều tỉnh thành. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư ban đầu cho một quán trà chanh chỉ từ 500 - 700 triệu đồng đã thu hút nhiều người đổ vốn vào tham gia mua nhượng quyền kinh doanh.

Không chỉ trà chanh, từ cuối năm 2019 đến nay, Hà Nội bất ngờ mọc lên hàng trăm quán sữa chua trân châu, thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Theo những người kinh doanh lâu năm trong ngành F&B, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến các nhà đầu tư có xu hướng đổ vốn vào các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ và có thể thu hồi vốn nhanh.

Chính nhờ những yếu tố như chi phí đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh, mô hình nhỏ gọn đã thu hút rất nhiều người ký vào các bản hợp đồng mua nhượng quyền thương hiệu trà sữa, trà chanh, hay sữa chua trân châu.

Theo quảng cáo của một số chuỗi nhượng quyền, mô hình sữa chua trân châu có thể đạt lợi nhuận 40-50%. Họ tính doanh thu trung bình 10 triệu đồng/ngày, một tháng sẽ là 300 triệu đồng. Như vậy, lợi nhuận có thể đạt khoảng 120-150 triệu/tháng.

Tuy vậy, chạy theo “cơn sốt”, hàng loạt các quán trà chanh, sữa chua trân châu mở ra, trong khi nhu cầu của thị trường có hạn, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng “bão hòa”. Mặt khác, để có thể đủ tiêu chuẩn nhượng quyền và thu hút nhiều người tham gia chuyển nhượng, bản thân thương hiệu đó phải chứng tỏ được tiềm năng kinh doanh, sức hút. Sức ép từ việc này, rất dễ tạo nên môi trường cho các “giá trị ảo” xuất hiện, với các cam kết lợi nhuận trên mây. Trước khi quyết định xuống tiền, các chuyên gia vẫn khuyên rằng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại