menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Victoria's Secret đạt lãi "khủng" sau loạt tin đồn thua lỗ, phá sản

Trong 3 tháng cuối năm 2020, Victoria's Secret đã có sự tăng trưởng rõ rệt khi đạt được 2 tỷ USD doanh thu sau hàng loạt tin đồn thua lỗ, phá sản trước đó.

Theo WWD, công ty mẹ của Victoria's Secret - L Brands - đang có sự tăng trưởng rõ rệt trong quý IV/2020 với sự phát triển của thương hiệu Bath & Body Works và nhãn hàng nội y cùng giá trị cổ phiếu tăng 5% trong phiên giao dịch ngày 24/2.

Andrew Meslow - Giám đốc điều hành của L Brands chia sẻ: "Sau những nỗ lực khôi phục lại doanh số quý III, đến quý tiếp theo, chúng tôi đã đạt được hiệu suất đáng kể. Với con đường phía trước, chúng tôi vẫn tiếp tục chiến lược cung cấp hàng hóa và trải nghiệm mua sắm hấp dẫn cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ có kế hoạch tách riêng 2 thương hiệu trong tương lai".

Theo đó, tổng doanh thu của L Brands trong 3 tháng cuối năm 2020 là 4,8 tỷ USD, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Riêng Victoria's Secret đạt được 2 tỷ USD doanh thu sau hàng loạt tin đồn thua lỗ, phá sản trước đó.

Mặc dù doanh số thương hiệu nội y có sự sụt giảm, không đạt chỉ tiêu được đề ra trong năm 2020, tuy nhiên, đây là con số thể hiện sự cải thiện đáng kể so với thời điểm cuối năm 2019.

Lợi nhuận trong quý IV của L Brands là 860 triệu USD trong khi cùng kỳ lỗ 192 triệu USD. Theo lý giải của công ty, doanh số bán hàng tốt hơn so với mong đợi trong mùa mua sắm cuối năm ở cả 2 thương hiệu, cùng việc giảm giá thuê cửa hàng, hoạt động bán hàng và chiến lược xử lý sản phẩm tồn kho.

Doanh thu bán hàng trên các kênh mua sắm trực tuyến của nhãn hàng nội y cũng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến con số 831 triệu USD nhờ vào dòng sản phẩm Pink và mỹ phẩm.

Hồi cuối năm 2020, L Brands chia sẻ thông tin về việc kinh doanh của Victoria's Secret tại thị trường Anh. Công ty bán lẻ Next Plc quyết định chi số tiền lớn mua lại cổ phần của hãng nội y và chịu trách nhiệm vận hành, quyết định các chiến lược tăng trưởng doanh thu tại những cửa hàng ở Anh, Ireland.

Công ty thụ hưởng 51% doanh số từ các hoạt động kinh doanh, Victoria's Secret sở hữu số còn lại. Quyền quyết định trong việc sản xuất cũng thuộc về Next Plc.

Các nhà phân tích kỳ vọng việc xác nhận thỏa thuận bán cổ phần lần này có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu nội y sau vài năm kinh doanh ảm đạm.

Trang Independent từng đưa ra lời dự đoán tương lai của nhãn hàng nội y sẽ rơi vào tình trạng phá sản nếu như hãng không tìm được lối thoát và hướng đi mới cho các dòng sản phẩm để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, các thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến fashion show thất bại thảm hại.

Trước đó, khoảng giữa năm 2020, thông tin Victoria's Secret không thể chi trả các khoản nợ và tuyên bố phá sản lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra quan tâm đến tình hình kinh doanh của thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới này.

Cụ thể, mạng xã hội xuất hiện một bài đăng đang nhận được sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng, với nội dung liên quan đến những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến các nhãn hàng thương hiệu nổi tiếng như Zara, Chanel, Herme, Patek Philippe, Rolex,...trên toàn cầu.

Trong số các nhãn hàng được nhắc tới trong bài đăng lan truyền trên mạng xã hội, Victoria's Secret được cho là không thể vượt qua nổi dịch Covid-19 và tuyên bố phá sản trên truyền thông, kèm theo việc đóng các cửa hàng trên thế giới.

Thông tin này chỉ đến từ một bộ phận người dùng mạng xã hội. Tính chính xác về sự việc chưa được nhãn hàng nội y lên tiếng, cũng như đăng tải trên các trang báo quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại