menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Vị vua tỷ phú giản dị đeo đồng hồ 160 triệu đồng, con trai sở hữu bức tranh trị giá cả gia tài

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, vị quốc vương này vẫn lựa chọn diện phụ kiện có thiết kế đơn giản, không quá lấp lánh.

Nếu bạn là một trong những người giàu có nhất thế giới, không có gì bất ngờ nếu bạn có cuộc sống xa hoa, vung hàng triệu USD vào những thứ tốt và hiếm nhất mà bạn có thể mua được.

Vị vua tỷ phú giản dị đeo đồng hồ 160 triệu đồng, con trai sở hữu bức tranh trị giá cả gia tài

Đặc biệt, nếu bạn là quốc vương của đất nước hùng mạnh, chẳng hạn Vua Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al Saud. Bao gồm 15.000 thành viên (mặc dù phần lớn tài sản chỉ được nắm giữ bởi khoảng 2.000 người), gia đình hoàng gia Ả Rập Xê Út sở hữu khối tài sản có tổng trị giá ước tính 1,4 nghìn tỷ USD. Do vậy, thành viên hoàng gia này có thể mua được những món đồ hiếm và đắt tiền.

Ước tính, vua Salman bin Abdulaziz Al Saud có tài sản ròng trị giá khoảng 18 tỷ USD, khiến ông trở thành thành viên hoàng gia giàu thứ 3 trên thế giới. Tuy nhiên, vị vua này chọn cách tránh xa việc phô trương sự giàu có một cách dễ thấy. Điều này được thể hiện qua việc quốc vương chọn đồng hồ.

Vua Salman bin Abdulaziz Al Saud thường xuyên được nhìn thấy đeo trên tay chiếc Chopard Imperiale Ref. 388532-3002 - mẫu đồng hồ có mức giá 6.510 USD (tương đương 158,6 triệu đồng).

Vị vua tỷ phú giản dị đeo đồng hồ 160 triệu đồng, con trai sở hữu bức tranh trị giá cả gia tài

Vua Salman nhiều lần được nhìn thấy đeo đồng hồ Chopard Imperiale. Ảnh: LuxuryLanches.

Được chế tạo với độ chính xác và sự chú ý đến từng chi tiết, đồng hồ Chopard Imperiale có thiết kế đơn giản nhưng vẫn thanh lịch. Vỏ bằng thép không gỉ mang lại vẻ ngoài hiện đại, là món phụ kiện lý tưởng cho bất kỳ vị vua thời hiện đại nào.

Đồng hồ có mặt số 2 tầng với vòng ngoài có lớp mạ bạc phẳng và vạch chỉ giờ. Các chữ số La Mã đánh dấu các vị trí 3, 6, 9 và 12 giờ. Cửa sổ ngày xuất hiện ở vị trí 3 giờ và trung tâm mặt số có khắc hoa văn. Thay vì sử dụng bộ máy cơ học, Imperiale được trang bị bộ máy quartz chạy bằng pin.

Đáng chú ý, Chopard Imperiale là đồng hồ dành cho nữ. Ngay cả tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani cũng thường xuyên được nhìn thấy đeo đồng hồ Rolex Cellini dành cho nữ, đã ngừng sản xuất. Món phụ kiện này của ông được bán với giá khoảng 8.500 USD (tương đương 207 triệu đồng).

Vị vua tỷ phú giản dị đeo đồng hồ 160 triệu đồng, con trai sở hữu bức tranh trị giá cả gia tài

Thái tử Mohammed bin Salman (trái) và Vua Salman của Ả Rập Xê Út. Ảnh: LuxuryLanches.

Trong khi đó, con trai vua Salman là Mohammed bin Salman có lối sống ngược lại. Thái tử trẻ nhất Ả Rập Xê Út hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 25 tỷ USD và có lối chi tiêu xa xỉ ít ai sánh kịp, thể hiện qua chiếc siêu du thuyền trị giá 400 triệu USD (tương đương 9.754 tỷ đồng) và bức tranh giá 450 triệu USD (tương đương 10.973 tỷ đồng) nằm trên thuyền.

Với chiều dài 133,8 m cùng khả năng chứa 24 hành khách, Serene là một trong những siêu du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới. Serene bao gồm hồ bơi, bồn tắm nước nóng, sân bay trực thăng, phòng tập thể dục và rạp chiếu phim.

Siêu du thuyền sang trọng khổng lồ này đã được giao cho chủ nhân vào tháng 8/2011. Con tàu được đóng cho doanh nhân tỷ phú Yuri Shefler với giá 330 triệu USD, nhưng đã được MBS mua lại vào năm 2014 khi đang đi nghỉ ở miền Nam nước Pháp. "Cung điện nổi" hoành tráng này từng được tỷ phú Bill Gates thuê với giá 5 triệu USD mỗi tuần vào năm 2014.

Vị vua tỷ phú giản dị đeo đồng hồ 160 triệu đồng, con trai sở hữu bức tranh trị giá cả gia tài

Siêu du thuyền Serene. Ảnh: Yacht Harbour.

Được đóng bởi nhà máy Fincantieri của Italy, nội thất của tàu do nhà thiết kế người Anh Reymond Langton Design đảm nhiệm trọng trách, trong khi đó ngoại thất là tác phẩm của Espen Oeino.

Sự thật thú vị về Serene rằng đây là nơi lưu trữ bức tranh đắt nhất thế giới - "Salvator Mundi" của danh hoạ Leonardo da Vinci. Vào năm 2017, Thái tử MBS tham gia buổi đấu giá của Christie's bằng hình thức đấu thầu ẩn danh qua điện thoại.

Vị vua tỷ phú giản dị đeo đồng hồ 160 triệu đồng, con trai sở hữu bức tranh trị giá cả gia tài

Bức tranh "Salvator Mundi" của cố hoạ sĩ người Italy Leonardo da Vinci. Ảnh: Britannica.

Ông đã bỏ ra 450 triệu USD để tậu về bức tranh và thiết lập kỷ lục mới cho bức tranh đắt nhất từng được bán đấu giá công khai. Kể từ cuộc đấu giá, người ta không biết tung tích của tác phẩm nghệ thuật. Có nhiều suy đoán rằng du thuyền Serene là nơi trú ngụ của "Salvator Mundi". Sau đó, truyền thông đưa tin rằng Thái tử đang xây dựng phòng trưng bày nghệ thuật để trưng bày bức tranh đắt nhất thế giới này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại