menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Vị trí Brand Manager làm công việc gì?

Trong lĩnh vực Marketing, vị trí của một Brand Manager rất quan trọng. Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể Brand Manager làm công việc gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Brand Manager là gì?

Brand Manager (hay còn gọi là Giám đốc Thương hiệu hoặc Trưởng phòng Thương hiệu). Họ là người sẽ chịu trách nhiệm quản trị thương hiệu và giúp thương hiệu được nhận diện trên thị trường. Là một Brand Manager cần có có tầm nhìn chiến lược, khả năng sáng tạo và kỹ năng lãnh đạo tốt.

Brand Manager làm công việc gì?

Công việc của một Brand Manager bao gồm các nhiệm vụ chính sau đây:

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu. Brand Manager cần nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu, xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh,… để xác định định vị thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu phù hợp.

Lập kế hoạch thương hiệu

Dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường, Brand Manager sẽ lập kế hoạch thương hiệu bao gồm các mục tiêu, chiến lược, hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu.

Triển khai kế hoạch thương hiệu

Brand Manager sẽ trực tiếp triển khai kế hoạch thương hiệu. Bao gồm các hoạt động như quảng cáo, truyền thông, PR,…

Quản lý và đánh giá hiệu quả thương hiệu

Brand Manager sẽ theo dõi, đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing để đảm bảo thương hiệu đạt được mục tiêu đề ra.

Kỹ năng cần có của vị trí Brand Manager

Nêu bạn đang nuôi dương ước mơ trở thành một Brand Manager trong tương lai, sau đây là những kỹ năng mà bạn nhất định phải trau dồi ngay từ bây giờ:

Kiến thức về marketing, thương hiệu

Đây là những kiến thức cơ bản mà bất kỳ một Brand Manager nào cũng cần có.

Khả năng nghiên cứu và phân tích thị trường

Đây là kỹ năng quan trọng giúp Brand Manager đưa ra các quyết định đúng đắn cho thương hiệu.

Kỹ năng sáng tạo

Brand Manager cần có khả năng sáng tạo để tạo ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ cho những chiến dịch quảng bá cho thương hiệu.

Khả năng lãnh đạo

Brand Manager cần có khả năng lãnh đạo và truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình.

Những xu hướng tác động đến sự phát triển của Brand Manager

Thị trường mục tiêu ngày càng đa dạng

Xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế khiến thị trường mục tiêu ngày càng đa dạng. Bao gồm nhiều đối tượng khác nhau về văn hóa, sở thích, lối sống,… Điều này đòi hỏi Brand Manager cần có kiến thức và kỹ năng sâu rộng để thấu hiểu thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu phù hợp.

Công nghệ thay đổi nhanh chóng

Công nghệ thay đổi nhanh chóng đang tác động đến mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó có marketing. Brand Manager cần cập nhật liên tục những xu hướng công nghệ mới để áp dụng vào các chiến lược marketing, giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Sự phát triển của thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một kênh bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Brand Manager cần có hiểu biết về thương mại điện tử để xây dựng thương hiệu trên môi trường trực tuyến.

Tạm kết

Brand Manager là một vị trí quan trọng trong lĩnh vực marketing, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Nếu bạn yêu thích marketing và muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực này, thì Brand Manager là một lựa chọn nghể nghiệp hấp dẫn.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại