menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vị thế mua dầu của quỹ tăng vọt

Với giá dầu vẫn bị mắc kẹt trong một sự bế tắc kỳ lạ, mặc dù nhu cầu vật chất tăng vọt, giá dầu tương lai vẫn trượt do kỳ vọng về một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Thiết lập một cuộc va chạm không thể tránh khỏi giữa hai phe đối cực, một số người đang suy đoán rằng giá dầu có thể cuối cùng cũng đã đạt đến đáy.

Theo Bloomberg, các vị thế bán khống trong quỹ giao dịch chứng khoán hàng đầu trên thị trường dầu mỏ, USO, đã giảm 14% trong 30 ngày qua . Việc chủ yếu là các nhà đầu tư bán lẻ mạnh mẽ như vậy có thể cho thấy rằng các nhà giao dịch sắp kết thúc xu hướng đã kéo giá dầu giảm hơn 20% kể từ giữa tháng 6 mặc dù nhu cầu vật chất liên tục tăng mạnh. Điều đó nói rằng, không có sự đồng thuận về những gì phía trước: trong khi một số nhìn thấy thị trường thắt chặt và lạc quan thì cuộc suy thoái của Hoa Kỳ sẽ cạn kiệt, những người khác lại chỉ ra triển vọng nhu cầu tồi tệ và tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ.

Trong khi đó, nhà phân tích năng lượng John Kemp của Reuters viết, sau nhiều tuần bán ra, các quỹ đầu cơ săn giá hời cũng đang bắt đầu tăng cường vị thế dầu mỏ. Thật vậy, trong tuần gần đây nhất, các nhà đầu tư danh mục đầu tư đã mua dầu tương lai và quyền chọn cho tuần thứ hai khi ít nhất một số nhà quản lý quỹ kết luận rằng kỳ vọng về suy thoái và bán tháo gần đây đã quá hạn.

Các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã mua số lượng tương đương 31 triệu thùng trong sáu hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu quan trọng nhất trong tuần kết thúc vào ngày 19/7.

Vị thế mua dầu của quỹ tăng vọt

Việc mua được tập trung nhiều vào việc bắt đầu các vị thế mua mới Long (+26 triệu thùng) hơn là thanh lý các vị thế Short giảm giá hiện có (-5 triệu thùng).

Nó tập trung vào dầu thô hơn là các sản phẩm với lượng mua cả dầu Brent (+15 triệu thùng), NYMEX và ICE WTI (+15 triệu thùng). Chỉ có điều chỉnh nhỏ đối với xăng Mỹ (+2 triệu thùng), dầu diesel của Mỹ (+1 triệu) và dầu khí châu Âu (-3 triệu).

Vị thế mua dầu của quỹ tăng vọt

Ngay cả sau khi mua, vị thế ròng trên tất cả sáu hợp đồng tương đối thấp, chỉ 485 triệu thùng (phân vị thứ 28 cho tất cả các tuần kể từ năm 2013). Vị thế dầu thô đặc biệt thấp, chỉ 381 triệu thùng (phân vị thứ 21).

Định vị tương đối giảm, kết hợp với sự sụt giảm giá được thiết lập sau giữa tháng 6, đã cải thiện tỷ lệ rủi ro-thưởng và khuyến khích ít nhất một số nhà đầu tư tham gia lại thị trường để kiếm lợi nhuận từ bất kỳ sự phục hồi nào.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại