menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Vị thế dầu ổn định sau khi đợt bán ra của quỹ đầu cơ lớn kết thúc

Giá dầu thô thế giới biến động ổn định sau đợt bán ra của các quỹ đầu cơ do lo ngại về suy thoái ảnh hưởng tới nhu cầu.

Trong tuần trước, các nhà đầu tư đã mua một lượng nhỏ xăng dầu vào cuối tuần, sau khi lực bán ra đặc biệt mạnh vào các phiên đầu tuần, lấy lại phần nào các vị thế bán khống.

Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã mua tương đương 8 triệu thùng trong sáu hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu quan trọng nhất trong tuần tính đến ngày 12 tháng 7. Điều đó đến sau doanh số bán tích lũy 201 triệu thùng trong 4 tuần trước đó, đạt đỉnh cao là 110 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 7, theo ICE Futures Europe và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ.

Tuần gần đây nhất đã chứng kiến ​​sự sụt giảm ở cả vị thế mua dài tăng (-19 triệu thùng) và ngắn hạn giảm giá (-27 triệu thùng) do các nhà quản lý danh mục đầu tư giảm rủi ro sau biến động bất thường.

Việc các vị thế bán khống giảm mạnh không tương xứng ngụ ý một số chốt lời sau khi giá giảm gần 25 USD / thùng trong 4 tuần trước đó do lo ngại về suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu dầu.

Lạm phát đang vượt xa mục tiêu trên khắp Bắc Mỹ và Tây Âu, khiến nhiều khả năng các ngân hàng trung ương lớn sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong giai đoạn đầu của cuộc suy thoái theo chu kỳ, ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Góc nhìn kỹ thuật

Xu hướng chính: Giá đang đi trong kênh giảm sau khi gãy kênh tăng trung hạn trước đó.

Trong một kênh giảm giá hình thành từ giữa tháng 6, xu thế hiện tại khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên canh bán khi giá có những nhịp hồi.

Với những nhà đầu tư có kinh nghiệm, cũng có thể giao dịch hai chiều ( mua - bán linh hoạt trong phiên) do tính chất biến động của sản phẩm có nhiều cơ hội với nhà đầu tư "trade" sóng ngắn.

Nhận định:

Giá dầu thô cũng như các hàng hóa khác vẫn chịu áp lực lớn từ việc tăng lãi suất từ các ngân hàng trung ương, không chắc chắn về nhu cầu do lo ngại suy thoái... nhưng lại được hỗ trợ bởi các yếu tố nguồn cung đang tương đối thắt chặt.

Từ các thông tin cơ bản bao gồm vĩ mô và đánh giá cung cầu cộng với góc nhìn kỹ thuật. Tôi đánh giá giai đoạn từ giờ tới cuối năm giá dầu WTI sẽ có xu hướng "Sideway - Down".

Không giống như các sản phẩm cơ sở khác, hàng hóa dù đã có những nhịp giảm nhất định nhưng vẫn được giữ chân khá tốt bởi các yếu tố nguồn cung và như cầu thực. Nhưng trước những lo ngại suy thoái, nhất là sau giai đoan 2 năm giá cả hàng hóa liên tục tăng cao, việc giá cả hàng hóa giai đoạn này tiếp tục đi ngang sau đó giảm là điều được dự báo. Tôi cho rằng các nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ nhìn ra cơ hội cực tốt từ việc " bán khống" hàng hóa ở thời điểm hiện tại.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại